Facebook thông báo hôm thứ  rằng nó bây giờ xử lý trung bình hơn 1 tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày, nhưng nó vẫn làm việc để làm để cung cấp một công cụ tìm kiếm toàn diện.

Đầu năm ngoái, Facebook đã công bố một dự án tìm kiếm đầy tham vọng được gọi là đồ thị tìm kiếm . Các tính năng đã được hình thành chỉ số người dân trên Facebook, bài viết của họ và các kết nối giữa chúng, để cung cấp một công cụ tìm kiếm được cá nhân hoá dựa trên các mạng xã hội của người dân. Nó sẽ cho phép tìm kiếm trên một loạt các chủ đề liên quan đến địa điểm, con người, lợi ích và các chủ đề khác.

Khi nó được công bố tại trụ sở của Facebook ở California, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg mô tả nó như là một cách để làm cho Facebook hữu ích hơn bằng cách cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi và giúp đỡ để khuyến khích kết nối mới giữa các thành viên.

Facebook ra mắt Biểu đồ Tìm kiếm trong năm 2013, nhưng công ty sẽ thừa nhận nó có một cách để đi đến chỉ mục tất cả các nội dung trên trang web của mình.
Facebook ra mắt Biểu đồ Tìm kiếm trong năm 2013, nhưng công ty sẽ thừa nhận nó có một cách để đi đến chỉ mục tất cả các nội dung trên trang web của mình.

Zuckerberg cho biết Facebook vẫn còn là một cách tắt lập chỉ mục tập các nội dung trên trang web của mình. Và nó có thể hơn nữa từ làm cho nó dễ dàng tìm kiếm.

“Tìm kiếm Facebook là có được một chuyến đi nhiều năm”, Zuckerberg nói trong một cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích tài chính, sắp tắt của Facebook quý II lợi nhuận thông báo. “Có quá nhiều nội dung đó là duy nhất cho các hệ sinh thái Facebook,” ông nói.

Với đồ thị tìm kiếm, Facebook bắt đầu với chỉ mục người. Nhưng của công ty hiện đang làm việc thêm về lập chỉ mục các kết nối nghìn tỷ-cộng trong số đó, cũng như bài viết của mình, Zuckerberg nói.

Cuối cùng, với chỉ mục này, Facebook muốn để cho mọi người câu trả lời cho câu hỏi mà họ không thể có được bất cứ nơi nào khác, Zuckerberg nói. Ví dụ, giám đốc điều hành nói rằng, hôm khác anh đã tò mò mà bạn bè của bạn mình làm việc tại một công ty nào đó.

Tìm kiếm đồ thị hiện chỉ có sẵn trên các phiên bản máy tính để bàn của Facebook. Nó sẽ cho phép bạn đặt câu hỏi như “Nhà hàng tại Denver, Colorado, bạn bè của tôi như thế”, hay “Những người bạn thích trượt tuyết.” Các kết quả, tất nhiên, sẽ phụ thuộc vào những thông tin kết nối của bạn đã chia sẻ.

Facebook đã có đối thủ cạnh tranh lớn trong việc tìm kiếm, là rõ ràng là Google. Google không thoát ra khỏi tìm kiếm hàng ngày của nó, nhưng nó không xử lý hơn 100 tỷ USD mỗi tháng, theo các công ty. Chức năng đồ thị Tìm kiếm đã hứa cũng sẽ cạnh tranh với các dịch vụ được cung cấp bởi Yelp, LinkedIn, Foursquare, và thậm chí một kẻ như Jelly .

Nhưng với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động, Facebook có rất nhiều dữ liệu để sử dụng cho công cụ tìm kiếm.

ĐĂNG BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here