Nếu như ai đã từng làm seo và đã làm thành công một số từ khóa lớn với bản thân tôi thì hiểu thật sâu sắc vấn đề này . tôi xin đưa ra một số những hạn chế sau.
– SEO Là một cuộc chơi có tính rủi do cao: ngay từ ngày đầu tiên bạn đến để đặt bút kí hợp đồng SEO với một công ty nào đó thì đã tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm.Hiện nay, công ty làm SEO hay nâng hạng website lên Top 10 Google mọc lên như nấm sau mưa mặc dù nhu cầu thực tế là chưa cao. Các công ty mới đua nhau phá giá và quảng cáo nên việc người dùng chọn ra một “chân quân tử” trở nên khó khăn vô cùng. Khi một công ty thực lực kém nhận website của bạn về và làm tất cả các thủ thuật nâng hạng “đen”. Sau 3 tháng hợp đồng website bạn chẳng những không lên hạng mà còn bị Google phạt nặng, thậm chí tên miền của bạn sẽ được cho vào danh sách đen của Google và việc khắc phục mất một khoản chi phí khá cao.
– Từ khóa có thể lên top nhưng doanh thu khoogn tăng :Tôi chỉ khuyên các nhà đầu tư nên cân nhắc cho đúng đắn về seo , SEO là cần cho doanh nghiệp nhưng nếu như bạn đầu tư khoogn đúng hướng hoặc bạn chọn sai từ khóa thì dù bạn có lên top doanh thu của công ty bạn vẫn không tăng được.
Có thể rớt hạng bất cứ lúc nào: bạn đừng nghĩ là khi lên Top rồi thì bạn sẽ giữ mãi vị trí đẹp này. Website của bạn có thể lên hạng một hoặc một vài từ khóa bạn đã thuê làm nhưng khi hết hợp đồng thì các từ khóa cứ lần lượt rớt hạng là chuyện thường tình.Nếu bạn không thực hiện duy trì thì các công ty sẽ lấy lại vốn liếng đã cho bạn mượn để hỗ trợ cho khách hàng mới vì vậy bạn sẽ rớt hạng.
SEO chứa đựng nhiều rủi ro nhưng không phải vì thế mà bạn từ bỏ nó. Zing thành công nhờ lượng traffic lớn từ SEO, đại siêu thị Vật Giá có được lượng visitor như hôm nay thì SEOer là những công thần,VnExpress, Thanh Niên đã bắt đầu thực hiện SEO hay bé nhỏ hơn là gian hàng online nhỏ nhỏ đủ nuôi sống mình ngày càng phát triển cũng nhờ SEO…SEO chỉ thất bại khi bạn không có đầu tư thỏa đáng và một chiến lược phù hợp. Đó là quan điểm của mình. Còn bạn nghĩ sao về khả năng của SEO ?