Bán hàng trên Facebook được xem là kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay, bạn có thể kinh doanh trên chính Facebook của mình. Tuy nhiên điều quyết định việc bán hàng của bạn có đạt hiệu quả không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó yếu tố quan trọng là việc đăng bài khoa học là điều cực kỳ quan trọng.
Thời gian đăng bài
Không có một khung giờ nào cố định để bạn đăng bài hiệu quả, mà phụ thuộc hoàn toàn vào đối tượng khách hàng của bạn là ai và hoạt động của họ trên Facebook như thế nào. Thường sẽ có 3 khung giờ lý tưởng để bạn đăng bài hiệu quả trên facebook đó là:
Từ 6h30 – 8h30: Đây là thời điểm lý tưởng để bạn đăng các bài viết giới thiệu sản phẩm của mình lên facebook bán hàng. Theo khảo sát cho thấy 80% tài khoản facebook có độ tuổi từ 18-44 lướt smartphone của họ ngay sau khi thức dậy.
Từ 12h – 13h: Đa phần người dùng Facebook có thói quen truy cập vào thời gian rảnh rỗi trước hoặc sau bữa trưa.
Từ 20h – 21h: Khoảng thời gian này được xem là khung giờ vàng vì hầu hết mọi người đều dành thời gian để lướt facebook và giải trí sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng.
Nội dung, cấu trúc bài đăng
Nội dung thông tin bài đăng của bạn phải bao gồm đầy đủ tên sản phẩm, mô tả, giá cả, thông tin liên hệ… và quan trọng nhất đó là là hình ảnh minh họa thực tế.
Các lưu ý khi bạn viết nội dung bài đăng: thông tin cần rõ rang, đáng tin cậy, hình ảnh đẹp, sản phẩm rõ ràng ở mọi góc cạnh để đảm bảo những gì bạn nói và trong ảnh là 1 sản phẩm và không hề nói quá.
Tương tác trên bài đăng
Khi bài viết của bạn có các lượt like, bình luận, share của khách hàng quan tâm. Thì điều bạn cần làm là phải trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng, cũng như tương tác lại những phản hồi của họ.
Ngoài ra, bằng việc tương tác này, bạn có thể thăm dò được phản hồi của khách hàng khi họ sử dụng sản phẩm của bạn để duy trì và củng cố cho phù hợp.
Gia tăng hiệu quả bài đăng
Để gia tăng hiệu quả bài đăng bạn cần lưu ý:
-Đăng những nội dung đang được cộng đồng quan tâm.
-Không nên đăng một nội dung quá nhiều lần vì sẽ bị coi là spam và không được ưu tiên hiển thị lên Newfeed.
-Nội dung đăng bài phải có tính liên kết người dùng.
Những số liệu thống kê giúp bài đăng trên Facebook hiệu quả:
-Hình ảnh thu hút giúp tăng tính tương tác thêm 39%
-Bài post dưới 250 ký tự được like và comment nhiều hơn 60%
-Sử dụng biểu tượng cảm xúc giúp tăng comments lên đến 33%
-Đăng bài vào khung vàng nhận tương tác nhiều hơn
-Đặt câu hỏi tương tác sẽ giúp nhận được comment nhiều hơn gấp đôi lần bình thường
-Những cuộc thi thu hút đến 35% người bấm like Fanpage
-42/100 khách hàng của bạn sẽ bấm like chỉ để được nhận phiếu giảm giá
-80% khách hàng sẽ mua sản phẩm nếu đọc được các review tích cực
Kết luận
Những chia sẻ trên đây hy vọng sẽ cải thiện được hiệu quả bài đăng của bạn trên Facebook. Nếu bạn cảm thấy những gợi ý này hay và phù hợp thì còn chờ gì nữa mà không áp dụng ngay cho kênh bán hàng trên facebook của mình.