Khi thời đại Internet bùng nổ, công nghệ phát triển thì việc sử dụng các kênh truyền thông để quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp mình là không thể thiếu. Và bài viết dưới đây là tổng hợp các kênh truyền thông hiệu quả nhất, được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
-Có hơn 20 triệu người sử dụng Facebook hàng ngày ở Việt Nam.
-3/4 người dùng Facebook ở Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 34.
-2/5 người dùng Facebook tìm kiếm sản phẩm mới và có thói quen tiêu dùng thông qua Facebook.
Ở Facebook bạn có thể tận dụng các cách thức sau để truyền thông hiệu quả:
-Chạy quảng cáo.
-Tổ chức các trò chơi, chiến dịch để tăng lượng khách hàng tương tác trên trang.
-Tạo xu hướng trên mục tìm kiếm.
Google và Youtube
Google là công cụ tìm kiếm thông tin lớn nhất hiện nay. Khi dùng phương tiện này bạn cần phân tích được thói quen khách hàng mục tiêu. Bạn cần tìm hiểu khách hàng thường tìm kiếm các cụm từ khóa nào, để từ đó sẽ có các chiến dịch quảng cáo theo từ khóa hiệu quả, lập nội dung phù hợp để đáp ứng.
Một yêu cầu khi dùng Google làm công cụ truyền thông kênh bạn cần phải chăm chút cho website, phong phú nội dung, đầy đủ thông tin để khách hàng có thiện cảm khi truy cập.
Với Youtube, bạn có thể sử dụng để thực hiện nhiều hình thức marketing như: mua quảng cáo google adword hoặc quảng cáo của youtube; thực hiện các clip với nội dung hấp dẫn về sản phảm của mình.
SMS hoặc Email
Gửi tin nhắn và email không phải là cách thức mới nhưng hiệu quả mà nó mang đến lại không hề nhỏ, đặc biệt là trong việc chăm sóc khách hàng thành viên.
Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng, quảng cáo và đưa tin thì dù là SMS hay Email thì điều quan trọng là cần phải tiết chế tần suất gửi và nội dung gửi cần đúng mực để không trở thành những bức mail hay tin nhắn làm phiền khách hàng. Và chắc chắn bạn sẽ không muốn những tin nhắn mà mình gửi tới khách hàng trở thành tin nhắn spam và bị chặn vĩnh viễn.
Các trang cộng đồng hoặc Blog
Có rất nhiều các trang blog viết về các sản phẩm khác nhau, đa dạng và uy tín hiện nay. Nếu có thể lồng ghép quảng cáo sản phẩm của bạn trên các trang này sẽ đem lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên đây là kênh truyền thông khá tốn , bởi bạn phải trả phí cho chủ blog để được đặt quảng cáo cho sản phẩm của mình.
Kết luận
Trên đây là các công cụ truyền thông được sử dụng nhiều và mang lại hiệu quả cao nhất. Đây sẽ là những công cụ đắc lực cho chiến dịch quảng bá sắp tới của doanh nghiệp bạn. Chúc bạn thành công!
Tìm đối tác