Trang chủ Blog Trang 30

Kỷ thuật SEO hình ảnh trên google

Google và các bộ máy tìm kiếm khác không đọc được nội dung bên trong ảnh. Vậy làm thế nào để Google hiểu được ảnh của bạn nói gì, và đưa ra trong kết quả tìm kiếm Google Images ?

Có thể các bạn đã biết, Google sử dụng các yếu tố sau để xác định nội dung bên trong ảnh:

Tên file: Bạn cần đặt tên file có chủ đích, và chứa từ khóa.

Thuộc tính ALT: Dùng để mô tả nội dung trong file ảnh; Cũng cần chứa từ khóa.

Thông thường, như vậy là đủ để Google biết ảnh này đề cập đến chủ đề gì. Nhưng để có được thứ hạng cao, chỉ chừng đó thôi là chưa đủ. Trong bài viết này, tôi sẽ cố gắng giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sắp xếp thứ hạng ảnh của Googe và tìm hiểu rõ hơn về các kỹ thuật SEO hình ảnh.

Google Images sắp xếp thứ hạng hình ảnh trong kết quả tìm kiếm dựa trên 3 yếu tố:

A – Giá trị của nội dung:

Làm thế nào để 1 file ảnh có giá trị về nội dung ?

–          Tên ảnh chứa từ khóa: Đây là điều bắt buộc nếu bạn muốn có thứ hạng cao khi SEO ảnh.

–          Thuộc tính ALT: Dành cho Robots: giúp nó hiểu rõ hơn về nội dung trong file ảnh.

–          Thuộc tính TITLE: Dành cho user, nên ít quan trọng hơn ALT và Tên File.

–        Kích thước ảnh (Pixel): Đóng vai trò giống như Khối lượng nội dung trang web. Ảnh quá bé sẽ không được đánh giá cao về chất lượng, thường 300 – 500 pixel là tốt nhất.

B – Mức độ phổ biến của ảnh

Nếu ảnh đứng 1 mình sẽ không có giá trị, vì nó giống như 1 người nổi tiếng mà không ai biết. Ảnh cần phải được đặt trong trang web có cùng chủ đề với nội dung bên trong ảnh (cùng keyword).

–          Title của trang chứa hình ảnh: Giúp xác định giá trị của trang chứa ảnh.

–          Nội dung của trang chứa ảnh: cần chứa nhiều từ khóa. Thẻ H1 chứa từ khóa. Nội dung xung quanh ảnh chứa từ khóa (trên, dưới, trái, phải)

–          URL của trang chứa ảnh: cũng là yếu tố quan trọng không

–          PageRank của trang chứa ảnh: tương tự như giá trị của PR đối với BackLink.

–      Ảnh xuất nhiều nhiều trang web: ảnh càng xuất hiện trên nhiều trang web càng tốt, các website, IP, Server thì càng tốt hơn nữa  (tương tự như Backlink).

C – Lưu lượng truy cập ảnh (Traffic)

Một yếu tố cũng rất được Google đánh giá cao đó chính là lưu lượng truy cập vào ảnh, nghĩa là số lần ảnh được hiện lên máy tính người dùng. Yếu tố này cũng đúng với trường hợp SEO trang web.

Top 10 thủ thuật SEO Webmaster cần tránh

Tham gia hệ thống trao đổi liên kết

Lại là một việc làm khá cũ nhưng không còn hiệu lực tí nào. Máy tìm kiếm muốn liên kết giữ đựoc bản chất “tự nhiên”, trích dẫn khi cần cung cấp thông tin, công cụ. Trong khi đó, việc trao đổi liên kết lại thể hiện sự đổi trác và chúng rất dễ dàng bị phát hiện.

Đừng mất thời gian tham gia trao đổi liên kết để để xây dựng hệ thống liên kết tiểu xảo giản đơn này. Tuy nhiên xây dựng liên kết lại là việc làm rất quan trọng néu như những trang Web trong sơ đồ liên kết có ích đối vời người dùng. Hãy xây dựng liên kết tới những trang có cùng chủ đề và có ích cho người dùng. Và tất nhiên sẽ còn tốt hơn nếu như những trang Web cùng chủ đề này liên kết tới Website của bạn mà không nhất thiết liên kết ngược lại.

Nội dung trùng lặp

Theo quan điểm của viết SEO thì có hai cách tạo ra nội dung kép :

  • Nhiều Webmaster cố tình tạo ra các trang doorway, trang web với nội dung tương tự, thậm chí hoàn toàn giống trang gốc. Các trang này được trình bày theo nhiều cách khác nhau nhằm quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của công ty.
  • Nhiều khi, trong cùng một trang Web, cùng một nội dung sẽ xuất hiện tại nhiều trang khác nhau (đường dẫn URL khác nhau). Ví dụ, cùng một nội dung của Blog có thể tìm thấy trong phần liên kêt tới bài viết, thể loại, lưu trữ, RSS và trên trang chủ.

Vấn đề với nội dung kép là Google luôn muốn mang lại cho người tìm kiếm nhiều lựa chọn về nội dung, ví thế Google chỉ chọn ra một trang duy nhất trong số các nội dung trùng lặp. Bởi thế nội dung trùng lặp làm lãng phí thời gian của các máy tìm kiếm và làm tốn băng thông máy chủ Web của bạn. Và đôi khi kết quả hiển thị trên trang tìm kiếm lại không phải là phiên bản nội dung mà bạn muốn người dùng tiếp cận.

Sử dụng các Session IDs trong URLs

Việc Google đánh chỉ số các trang Web là liên tục. Tần suất của Googlebot lại phụ thuộc vào thứ hạng trang Web và mức độ cập nhật thông tin của trang. Để có trang Web đứng thứ hạng cao là công việc kiên trì kéo dài. Ngoài ra, Google cũng như các máy tìm kiếm khác luôn thích các trang Web tĩnh. Các tham biến xuất hiện cuối URL sẽ được máy tìm kiếm coi như là một thành phần của URL.

Nếu như trang Web động của bạn có chứa tham số Session ID, thì có nhiều khả năng là bọ tìm kiếm sẽ rơi vào vòng vô tận khi đánh chỉ số trang của bạn vì mỗi lần ghé thăm chúng lại được gán một Session ID mới và GoogleBot sẽ coi đây là bài viết mới. Với Session ID, bạn sẽ tạo ra nhiều nội dung trùng lặp như đã nói. Và Google sẽ mất nhiều thời gian vô ích đánh chỉ số, trong khi bạn lại tốn them băng thông cho chúng. Session ID sẽ làm giảm thứ hạng trang của bạn.

Dù các thuật toán của Google đã cải thiện đáng kể trong việc xử lý các session ID, nhưng bạn nên sử dụng cookie thay cho dùng tham biến trên URL. Nhớ rằng chỉ có 2% người dùng không sử dụng cookie.
Bạn cũng hãy cố gắng tạo ra các đường dẫn URL thân thiện bằng cách sử dụng mod_rewrite URL với htacess chẳng hạn, hay cấu hình Permanent Link cho WordPress.

Website bằng Flash

Về mặt mỹ thuật, một trang Web trình bày hoàn toàn bằng Flash có thể rát bắt mắt, nhưng chắc chắn khó mà có thể có thứ hạng cao trên máy tìm kiếm. Như trong bài viết SEO Flash Website cho Google thì dù các máy tìm kiếm có thể đọc và đánh chỉ số Flash, nhưng khó mà thấy một trang Web Flash nào lại có thứ hạng cao đối với các từ khóa nóng, có tính cạnh tranh cao. Một trong những lý do đơn giản là Google thích text. Và nếu bạn trình bày trang với nhiều text thì Flash chỉ dừng lại ở việc cung cấp các hiệu ứng hình ảnh.

Sử dụng quá nhiều JavaScript

JavaScript có thể rất hiệu quả trong thiết kế Website. Nhưng vấn đề là Google sẽ gặp khó khăn để hiểu mã nguồn javascript. Dù hiện nay và trong tương, Google đã và sẽ nỗ lực nhiều hơn nhưng việc sử dụng JavaScript sẽ vẫn thiếu hiệu qua trong việc liên lạc với máy tìm kiếm.

Để tối ưu, những người làm SEO thường tách rời riêng JavaScript, còn trong trường hợp phải sử dụng, bạn hãy chèn file (include) hoặc dùng CSS để thay thế trong phần tiêu đề hoặc thân của Website. Hãy giúp máy hiểu được nội dung chính của trang và đánh chỉ số chúng dễ dàng, như thế, tất cả mọi người đều được lợi.

Kỹ thuật Cloaking

Đây là kỹ xảo SEO “mũ đen” nhằm hiển thị nội dung khác cho bọ tìm kiếm so với người dùng thường. Đây là một kỹ thuật khác cũ được nhiều spammers sử dụng trong những năm trước.

Các máy tìm kiếm ngày nay phát hiện dễ dàng trò gian lận này bằng cách gửi đi thường ký các bọ tìm kiếm mới với mục đích phát hiện cloaking. Có rất nhiều kỹ thuật cloaking, lừa các bọ tìm kiếm mà không thể liệt kê hết trong gìới hạn của bài viết. Tuy nhiên chúng đều sớm muộn bị phát hiện. Đây là một thủ thuật SEO “black hat” cần tránh.

Trong trường hợp bị phát hiện, trang Web liên quan sẽ bị cấm. Vì thế bạn không nên sử dụng kỹ thuật này. Hãy giả quyết vấn đề bằng cách kỹ thuật khác.

Kết luận thủ thuật SEO

Qua những phân tích bên trên, vietSEO đúc kết lại hai vấn đề chính mà các Webmaster, những người làm SEO cần chú ý khi áp dụng các thủ thuật SEO :
Hãy học cách thức hoạt động của máy tìm kiếm để giúp chúng hiểu nội dung trang web của bạn. Các vấn đề tìm hiểu phần trên đều có một điểm chung là chúng gây khó dễ cho các máy tìm kiếm trong việc đánh chỉ số và xác định nội dung trang Web. Vì thế hay xây dựng trang Web tương tác tốt với máy tìm kiếm nhằm cung cấp cho chúng những nội dung duy nhất.
Đừng sử dụng thời gian vô ích trong việc đánh lừa các máy tìm kiếm. Vì các thuật toán của máy tìm kiếm thừa đủ thông minh để phát hiện ra các tiểu xảo, chưa kể đến sự tiếp sức con người trong việc chống spam. Dù ngay cả trường hợp bạn qua mắt được máy tìm kiếm. Thì đó cũng chỉ là tạm thời trong một thời gian ngắn và cái giá phải trả khi bị lật tẩy sẽ đắt hơn nhiều. Đánh lừa máy tìm kiếm không phải là cách thức lâu dài.

Hãy sử dụng thời gian, sức lực và tiền bạc để đầu tư vào nội dung, công cụ hữu ích và tham gia các chương trình quảng bá khác mà bạn sẽ làm nếu như các máy tìm kiếm đã không tồn tại.

10 thủ thuật “độc” với YouTube

Những thủ thuật độc đáo giúp bạn tiện thao tác trên YouTube.

1. Kết nối tài khoản YouTube đến các mạng xã hội khác

Bạn có thể chia sẽ nội dung trên YouTube đến các mạng xã hội đã kết nối trên YouTube mà không cần đăng nhập vào các tài khoảng của bạn trên các mạng xã hội đó. Khi bạn tải lên video (upload), bình luận, like những thao tác bạn thực hiện sẽ được tự động đăng trên trang Facebook và Twitter của bạn.

B3EE8A4AFD36211DBFBF8377BFDB3981

Thực hiện: Để thiết lập kết nối, bạn tiến hành đăng nhập vào trang YouTube, sau đó nhấn vào tên đăng nhập của bạn ở phía trên bên phải trình duyệt, sau đó chọn “Cài đặt” (Settings), chọn tiếp “Chia sẻ” (Sharing). Tại đây, bạn có thể kết nối với tài khoảng YouTube với tài khoảng Facebook, Twitter và Orkut. Tiếp tục thiết lập các tùy chọn chia sẽ, sau đó nhấn Lưu lại cài đặt (Save Settings)

2. Hỗ trợ tìm kiếm với nhiều ngôn ngữ khác nhau

YouTube cung cấp một bàn phím ảo trên màn hình website giúp cho việc tìm kiếm video với các kí tự đặc biệt chính xác hơn. Điều này là cực kì hữu ích vì nó có nghĩa là bất cứ ai cũng có thể tìm kiếm nội dung cụ thể bằng ngôn ngữ nước ngoài từ bất kỳ máy tính nào – bất kể cách bố trí bàn phím ra sao.

0EA8AE719EB9D02EEEAB551AE0CEF2FE

Để nhập các từ khóa tìm kiếm trong tiếng Ả Rập, tiếng Hy Lạp, Nga, Thái Lan (và nhiều hơn nữa), bạn cần phải thay đổi cài đặt ngôn ngữ phù hợp.

Thực hiện: Di chuyển xuống cuối màn hình, nhấn vào menu Ngôn ngữ và chọn ngôn ngữ phù hợp với bạn. Sau khi bạn đã chọn một ngôn ngữ có các ký tự đặc biệt, một biểu tượng bàn phím nhỏ sẽ xuất hiện trong thanh tìm kiếm của YouTube. Click vào nó để bắt đầu.

3. Thiết lập kích cỡ và chất lượng video

Ngoài tính năng xem toàn màn hình, YouTube còn cung cấp thêm tùy chọn xem video lớn hơn kích thước tiêu chuẩn nhưng không toàn màn hình. Nếu video không đủ tốt để xem toàn màn hình thì bạn có thể nhấn vào tùy chọn kích thước màn hình có sẵn ở gốc phải màn hình phát video. Ngoài ra, khi nhấn vào biểu tượng hình mắc xich để thiết lập kích cỡ màn hình theo độ phân giải có sẵn.

94C94A96FA6A55BA87A612D9CC7DA2E3

Bạn có thể thiết lập tùy chọn tính năng phát video với chất lượng HD cho tài khoảng YouTube của bằng cách tùy chỉnh trong mục Thiết lập phát (Playback Setup) trong giao diện Settings.

 

01EA620063A5618454B4E7AD3C24DD81

4. Lưu lại video để xem lại

 

166E5E5CB5287FAC8607FBD931BA557D

Bạn có thể lưu lại đoạn video yêu thích trên YouTube để sau này có thể xem lại bằng cách nhấn vào tùy chọn +Thêm vào (+Add to) phía dưới màn hình phát video. Nếu muốn xem các đoạn video mà bạn đã lưu lại xem sau (Watch Later), bạn nhấn vào tùy chọn Trình quản lí video (Video Manager) tại danh sách sổ xuống phía dưới khi nhấn vào tên đăng nhập của bạn.

5. Quản lí danh sách video đã xem

Nhiều khi bạn muốn xem lại một video nào đó mà mình đã xem trước đây, YouTube sẽ giúp bạn bằng tính năng My Viewing History.

7C24405B6FF8559C29F386E5B232E504

Bạn nhấn vào tùy chọn Trình quản lí video (Video Manager) tại danh sách sổ xuống phía dưới khi nhấn vào tên đăng nhập của bạn. Tại đây, danh sách các video mà bạn từng thích (like), tìm kiếm… sẽ được hiển thị theo từng Danh sách.

6. Thao tác nhanh hơn với phím tắt

YouTube cung cấp một số phím tắt hữu ích giúp cho việc xem video tiện lợi hơn. Khi bạn đang xem video, nếu muốn tạm dừng bạn nhấn chuột vào màn hình phát video, ngoài ra, bạn có thể nhấn phím Space bar trên bàn phím như là một nút phát/tạm dừng video.

737BCD8379E6BFA1D2056B9F7FBE952E

Các phím mũi tên trái và phải có tác dụng như phím tắt giúp tua đi/tua lại video đang xem. Trong khi phím mũi tên lên và xuống hoạt động như phím tắt giúp điều chỉnh âm lượng video đang phát

Phím Home và end cũng là phím tắt giúp bạn trở về đầu hoặc cuối đoạn video.

7. Tính năng Leanback

YouTube’s “Leanback” là tính năng giúp duyệt video YouTube dễ dàng hơn trên các thiết bị TV kết nối Internet.

F6EAE5A3692178C74B5A2E1707BDD9BE

Mặc dù là phần để xem YouTube trên các loại TV kết nối internet nhưng sử dụng chế độ này trên máy tính cũng không phải quá tệ. Với chế độ này bạn có thể xem, tìm kiếm, tạo playlist với một giao diện đẹp hơn, rộng hơn và không bị vướng víu bởi các thanh công cụ của trình duyệt trên máy tính.

8. Kết quả chính xác nhất khi tìm kiếm

Việc tìm kiếm video trên YouTube hầu như rất đơn giản, nhưng cách tốt nhất để có được các kết quả chính xác là nhờ vào từ khóa của video. Ngoài việc sử dụng dấu ngặc kép (“”), bạn còn có thể sử dụng cú pháp “NTITLE:term” (với “term” là từ khóa) giúp cho việc tìm kiếm cho kết quả chính xác cao hơn.

B495AE46BCB61920B6591A7A125F48D4

Thêm kí tự “HD” vào từ khóa tìm kiếm sẽ cho kết quả các video chuẩn HD cho bạn. Thêm “today,” “this week” hoặc “this month” giúp thu hẹp phạm vi tìm kiếm video. “Channels” hoặc “playlists” giúp trả về kết quả nhiều hơn tùy theo lĩnh vực. Với “long” sẽ cho kết quả video phát trên 20 phút và “short” với kết quả video phát dưới 4 phút.

9. Tùy chỉnh chú thích cho video của bạn

5B5930982B6CC4930C1E573C0D6D986F

Bạn có thể tùy chỉnh chú thích cho video của bạn như kiểu hiển thị, font chữ…. bằng cách nhấn chọn nút Chú thích trong phần chỉnh sửa video ,tại mục Quản lí video (video manager).

10. Hài hước với tính năng YouTube Slam

Đây là điều thú vị nhất ở YouTube, mục YouTube Slam sẽ cho phép bạn tạo ra một trận quyết đấu giữa 2 Video để đánh giá cái nào hay hơn theo từng tiêu chí như hài hước hay đáng yêu…

A0CF0135383AB88C79585010F0CCCA16

Để bắt đầu, bạn hãy di chuyển xuống phía dưới của bất kỳ trang YouTube nào đang phát, bấm vào nút “Try something new!” và chọn “YouTube Slam” và lựa chọn một mục muốn thi đấu.

Kinh nghiệm vàng khi chọn mua ổ cứng ngoài

Ổ cứng ngoài (HDD) đã trở thành một linh kiện không thể thiếu đối với người dùng văn phòng. Mặc dù vậy nhiều người vẫn chưa biết cách chọn mua chúng.

Mục đích sử dụng của ổ cứng ngoài là lưu trữ. Hiển nhiên các tiêu chí cần chú ý là dung lượng lưu trữ (tính bằng GB) tốc độ sao lưu dữ liệu, chuẩn kết nối và nhất là độ bền của sản phẩm.

Phân loại ổ cứng di động

Ổ cứng gắn ngoài được chia làm hai loại chính: Loại kích cỡ 3,5 inch đòi hỏi phải có dây cắm nguồn riêng cùng với dây USB để truyền tải dữ liệu, loại thứ hai nhỏ và nhẹ hơn rất nhiều, có kích thước 2,5 inch hoặc 1,8 inch.

vnm 2012 425218

Khác với loại thứ nhất, loại này chỉ sử dụng một dây cáp USB để vừa truyền tải dữ liệu vừa cấp nguồn cho ổ cứng. Tuy nhiên loại có kích thước 2,5 inch thường không có dung lượng lớn như loại thứ nhất.

Lựa chọn hãng sản xuất

 Trên thị trường hiện nay có nhiều hãng ổ cứng khác nhau như Toshiba, Western Digital, Samsung, Transcend, Apacer, Adata, Seagate…

 Mặc dù vậy hai hãng Western Digital và Seagate vẫn được người dùng Việt đánh giá cao về chất lượng và độ bền của sản phẩm. Đây cũng là hai nhà sản xuất đã có mặt khá lâu và cũng đã xây dựng được uy tín trên thị trường Việt Nam.

 Về chính sách bảo hành, ổ cứng Segate có thời gian bảo hành lâu nhất: 60 tháng . Tất nhiên giá của nó cũng cao hơn một chút, các hãng còn lại đều bảo hành sản phẩm của mình với thời gian 36 tháng.

 Dung lượng lưu trữ

Đây là yếu tố quan trọng mà người dùng nhìn vào khi chọn mua các ổ cứng di động. Đương nhiên, dung lượng càng lớn thì giá thành sản phẩm sẽ càng cao. Do đó đây cũng là tiêu chí mà nhiều người dùng đau đầu nhất.

Tất nhiên người dùng cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng để chọn mức dung lượng lưu trữ của ổ cứng. Với một nhân viên văn phòng thì một chiếc ổ cứng có dung lượng tư 160GB là quá đủ cho các nhu cầu lưu trữ. Nhưng những gì ổ cứng chứa đựng rất quan trọng, đó là tất cả kết quả công việc của bạn, và còn nhiều dữ liệu khác của bạn trong một thời gian dài, vì vậy bạn đừng ngần ngại khi bỏ thêm chút tiền đầu tư thêm cho thiết bị này.

 vnm 2012 425219

Và việc tính đến chuyện nâng cấp ổ cứng hoàn toàn không phải là một quyết định hợp lí về kinh tế, nếu bạn mua một chiếc ổ cứng 320 GB, nhưng bạn vẫn cảm thấy thiếu do nhu cầu sử dụng. Bạn quyết định mua thêm một chiếc ổ cứng 320 GB nữa thì chắc chắn tổng số tiền bạn phải đầu tư sẽ là khoảng trên 3,2 triệu đồng.

Trong khi đó nếu ngay từ đầu bạn mua một ổ cứng có 640 GB dung lượng thì chi phí bỏ ra sẽ là khoảng 2,3 triệu đồng. Đó sẽ là quyết định đúng đắn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế hơn nhiều!

 Tốc độ vòng quay ổ đĩa

Thay vì cải tiến cơ chế vòng quay của ổ đĩa, các nhà sản xuất tập trung vào việc phát triển chuẩn giao tiếp của ổ đĩa với bo mạch chủ, đó là lý do vì sao hiện nay những thông tin về số vòng quay của ổ đĩa vẫn “giậm chân tại chỗ”. Người dùng chỉ nhìn thấy các thông tin 5.400rpm (vòng quay/phút), 7.200rpm hay 10.000 rpm do tốc độ vòng quay của ổ đĩa cao cũng không hoàn toàn tạo ra tốc độ làm việc nhanh hơn.

 Tuy vậy, không phải vì thế mà bạn bỏ qua tốc độ vòng quay của ổ đĩa. Cụ thể, tốc độ 5.400rpm chưa đủ nhanh để làm việc với giao diện USB 2.0 và FireWire 400/800, thay vào đó nên chọn lựa những loại ổ có tốc độ 7.200rpm hay 10.000rpm.

 Chú ý đến kiểu kết nối

 Hầu hết hiện nay ổ cứng gắn ngoài kết nối với các thiết bị thông qua cổng USB 2.0, một số model mới nhất có tích hợp USB 3.0, song song với đó một số loại sử dụng kết nối FireWire (400 và 800) hay eSATA.

vnm 2012 425220

 Các ổ đĩa gắn ngoài sử dụng cổng USB 2.0 phổ biến hơn vì có thể tương thích với nhiều thiết bị, bao gồm cả netbook hay các máy tính xách tay siêu nhẹ (ultrabook), có ít nhất một cổng USB 2.0. Ít gặp hơn nhưng có tốc độ nhanh hơn là chuẩn FireWire, cung cấp các tốc độ truyền tải dữ liệu là 400Mbps hoặc 800Mbps.

 Với giao diện kết nối eSATA, có tốc độ truyền tải dữ liệu rất cao, 3Gbps (3.000 Mbps), nhanh hơn nhiều so với USB 2.0. Tuy nhiên, giao diện kết nối eSATA không cung cấp điện năng qua cáp nối, thay vào đó người dùng sẽ cần trang bị một cáp cấp nguồn qua cổng USB hoặc một adapter AC bên ngoài.

 Thị trường hiện đã có những ổ đĩa với chuẩn kết nối USB 3.0 có tốc độ nhanh hơn eSATA. USB 3.0 có thể tương thích ngược với USB 2.0. Một số loại ổ cứng gắn ngoài cao cấp tích hợp cả ba chuẩn USB 2.0, USB 3.0 và eSATA nhưng có mức giá cả khá cao.

 Ổ cứng có chống shock hay không

Không ai có ý định phá hỏng thiết bị của mình. Tuy nhiên, cũng không ai có thể chắc chắn rằng mình sẽ bảo quản được ổ cứng gắn ngoài trong điều kiện tốt nhất. Chuyện bị đánh rơi không phải là chuyên hiếm gặp với các thiết bị lưu trữ, trong đó có ổ cứng gắn ngoài. Đây có thể coi là một trong những nguyên nhân khiến cho nhiều chiếc ổ cứng “ra đi trước tuổi nhất”.

Vì vậy, hãy ưu tiên chọn các loại thiết bị có vỏ bằng cao su chống shock hoặc các thiết bị có vò ngoài chắc chắn và chịu lực tốt nếu như bạn không muốn phải nhanh mua ổ cứng mới hoặc tệ hơn là mất hết dữ liệu quan trọng.

Bên cạnh những yếu tố trên, vấn đề nhiệt độ và độ ồn của ổ cũng rất đáng quan tâm. Tuy nhiên, việc làm mát cho thiết bị này có thể giải quyết băng một số cách đơn giản còn độ ồn thì chênh lệch giữa các hãng là không nhiều lắm.

MediaFire Express – Tải file lên MediaFire ngay trên desktop

634532313903387500 mediafire logo copiaVới sự trợ giúp của phần mềm miễn phí MediaFire Express, việc tải file lên dịch vụ MediaFire của bạn sẽ trở nên thuận tiện hơn, không cần mở trình duyệt như trước đây.

Không chỉ hỗ trợ tải file dịch vụ MediaFire ngay tức thì bằng cách kéo thả vào biểu tượng trên khay hệ thống, MediaFire Express còn tích hợp tính năng chụp ảnh màn hình và tải file lên dịch vụ chia sẻ dữ liệu hàng đầu thế giới này.

 

Bạn tải về phiên bản Beta của MediaFire Express cho hệ điều hành Windows, Mac, Ubuntu hoặc Fedora từ địa chỉ http://www.mediafire.com/software/express/tour.php. Bài này minh họa bằng phiên bản MediaFire Expresscho Windows.

Lúc cài đặt xong và khởi động MediaFire Express, biểu tượng BE66CED45AE4C8BA14E33A06D594C29Asẽ nằm trường trú trên khay hệ thống.

Trong hộp thoại Login xuất hiện, bạn điền địa chỉ email đăng ký tài khoản MediaFire và mật khẩu đăng nhập vào hộp MediaFire Username và Password, rồi bấm nút Sign In.

 

F22BEF128428566879854DBBE41CFC87

Khi thấy hộp thoại báo hiệu việc đăng nhập tài khoản MediaFire thành công, bạn bấm OK.

 

Ở hộp thoại chào mừng hiện ra kế đó, bạn bấm nút Learn how to use để xem hướng dẫn sử dụng MediaFire Express, hoặc bấm nút Skip để bỏ qua.

Từ giờ, khi muốn tải file nào lên MediaFire, bạn chỉ việc kéo file đó đến khay hệ thống và thả vào khung Drap and drop files here to upload to the cloud vừa hiện ra phía trên.

 

480D42F00077C16D60C6586BFEF4DB76

Nếu muốn, bạn có thể kéo thả nhiều file cùng lúc vào khung này.

Ngoài ra, MediaFire Express còn hỗ trợ tải file bất kỳ lên MediaFire thông qua dòng lệnh Upload to MediaFire trên menu chuột phải.

3E1119C3DFC3CC8AD8D4951E0574AC0A

 

Quá trình upload file sẽ diễn ra sau đó. Hoàn tất, hộp thoại thông báo như hình dưới sẽ xuất hiện trên khay hệ thống kèm theo ba nút: view (xem địa chỉ tải file trong cửa sổ trình duyệt), copy link (chép địa chỉ tải file vào clipboard) và close (đóng hộp thoại này).

 

7D0E5CA279247F5AC2476A0E13905614

Để khai thác tính năng chụp ảnh màn hình của MediaFire Express, bạn cũng rê chuột vào biểu tượng BE66CED45AE4C8BA14E33A06D594C29Atrên khay hệ thống và nhấp vào dòng Capture Screenshot, hoặc nhấp phải chuột vào biểu tượng BE66CED45AE4C8BA14E33A06D594C29Avà chọnCapture Screenshot.

5DB85CE69A3DB2A805B9743E73ADD8AD

 

 

 

Sau khi khoanh vùng màn hình hay cửa sổ muốn chụp, bạn đặt tên cho ảnh trong khung phía dưới, rồi bấm biểu tượng ACAC0107A5CC210EECE7F1CD1D183194(tải ảnh lên MediaFire), 40E97889667AD54B4DE5B0EA4C8033F3(lưu ảnh vào thư mục tùy chọn dưới định dạng png), hoặc 4B3FB436AD1B05D47C0E8D1F5DC427B1(in ảnh). Xong, bạn bấm biểu tượng dấu X để đóng khung chụp ảnh màn hình.

 

Lưu ý: Nhấp phải chuột vào biểu tượng BE66CED45AE4C8BA14E33A06D594C29Atrên khay, menu xổ ra còn có ba lệnh đáng chú ý: Show Dashboard(xem bảng hiển thị số lượt tải file lên MediaFire bằng MediaFire Express và tình trạng tải file),My Files (mở trang tài khoản MediaFire của bạn trong cửa sổ trình duyệt), Quit MediaFire Express (Beta)(đóng chương trình).

Cách để anh google index nhanh website của bạn

Thường làm như sau đối với 1 site mới: Các bác vào indexkings.com, paste cái url của các bác vào, xong ấn cái nút RAPID INDEX rồi bỏ đó đi nhậu, nó sẽ submit site các bác lên khoảng 15,000 sites (site chủ yếu là site whois & stat) để google biết vào site các bác index cho nó nhanh (submit xong cái nào nó sẽ ping luôn cho các bác, quá tiện lợi).

Lưu ý: FREE nhé các bạn, nhưng sau khi ấn cái nút đó thì các bạn phải để browser mở nhé, đừng có đóng lại vì nó chỉ tiếp tục submit nếu browser các bác vẫn còn mở. Chủ yếu là vì lâu lâu nó sẽ hiện 1 số quảng cáo về dịch vụ của nó (dĩ nhiên, nó phải kiếm cái gì đó để sống mà nên nó sẽ cần browser của các bác ở tình trạng mở

SEO và những hạn chế của SEO

rui do cua seo

Nếu như ai đã từng làm seo và đã làm thành công một số từ khóa lớn với bản thân tôi thì hiểu thật sâu sắc vấn đề này . tôi xin đưa ra một số những hạn chế sau.

–  SEO Là một cuộc chơi có tính rủi do cao: ngay từ ngày đầu tiên bạn đến để đặt bút kí hợp đồng SEO với một công ty nào đó thì đã tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm.Hiện nay, công ty làm SEO hay nâng hạng website lên Top 10 Google mọc lên như nấm sau mưa mặc dù nhu cầu thực tế là chưa cao. Các công ty mới đua nhau phá giá và quảng cáo nên việc người dùng chọn ra một “chân quân tử” trở nên khó khăn vô cùng. Khi một công ty thực lực kém nhận website của bạn về và làm tất cả các thủ thuật nâng hạng “đen”. Sau 3 tháng hợp đồng website bạn chẳng những không lên hạng mà còn bị Google phạt nặng, thậm chí tên miền của bạn sẽ được cho vào danh sách đen của Google và việc khắc phục mất một khoản chi phí khá cao.

– Từ khóa có thể lên top nhưng doanh thu khoogn tăng :Tôi chỉ khuyên các nhà đầu tư nên cân nhắc cho đúng đắn về seo , SEO là cần cho doanh nghiệp nhưng nếu như bạn đầu tư khoogn đúng hướng hoặc bạn chọn sai từ khóa thì dù bạn có lên top doanh thu của công ty bạn vẫn không tăng được.

Có thể rớt hạng bất cứ lúc nào: bạn đừng nghĩ là khi lên Top rồi thì bạn sẽ giữ mãi vị trí đẹp này. Website của bạn có thể lên hạng một hoặc một vài từ khóa bạn đã thuê làm nhưng khi hết hợp đồng thì các từ khóa cứ lần lượt rớt hạng là chuyện thường tình.Nếu bạn không thực hiện duy trì thì các công ty sẽ lấy lại vốn liếng đã cho bạn mượn để hỗ trợ cho khách hàng mới vì vậy bạn sẽ rớt hạng.

SEO chứa đựng nhiều rủi ro nhưng không phải vì thế mà bạn từ bỏ nó. Zing thành công nhờ lượng traffic lớn từ SEO, đại siêu thị Vật Giá có được lượng visitor như hôm nay thì SEOer là những công thần,VnExpress, Thanh Niên đã bắt đầu thực hiện SEO hay bé nhỏ hơn là gian hàng online nhỏ nhỏ đủ nuôi sống mình ngày càng phát triển cũng nhờ SEO…SEO chỉ thất bại khi bạn không có đầu tư thỏa đáng và một chiến lược phù hợp. Đó là quan điểm của mình. Còn bạn nghĩ sao về khả năng của SEO ?

21 thủ thuật SEO cho Blog WordPress (Phần II)

11. Sử dụng chức năng comment:

Một số blog thường tắt chức năng comment của wordpress đa phần là để chống spam hoặc ko có nhiều thời gian quả lý. Nhưng cá bạn nên biết rằng comment là 1 phần rất quan trọng trong việc SEO đối với blog. Comment giúp phần nội dung của bạn luôn được cập nhật qua những nhận xét, góp ý của ngừoi đọc, nó giúp blog của bạn có 1 cầu nối với các độc giả. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc ranking những trang trong website của bạn. Hãy để ý những bài viết có nhiều comment của mình, đều có ranking khá tốt ^^.

12. Bật chức năng nofollow:

Thẻ rel=nofollow được google và các search engine khác khuyến cáo sử dụng trong website, nhất là blog nơi mà tỉ lệ spam link được xem là nhiều thứ nhì (sau các forum). Thẻ nofolow sẻ giúp trang web của bạn giảm cân được rất nhiều, các bạn nên nhớ 1 điều là các spider của search engine chỉ crawl được nhưng page dưới 100kb, và 1 link tồn tại trong page được tính là 1kb.

13. Sử dụng canonical plugin:

Canonical là một thẻ tương tự nofollow được google và các search engine công bố trong thời gian gần đây, thẻ này có tác dụng ngăn ngừa trùng lặp nội dung (duplicate content)  trong website của bạn. Mình đã có 1 bài viết về chức năng cũng như cách sử dụng của plugin này, đồng thời có kèm theo link download, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây:

Canonical – Khắc phục lỗi trùng lặp nội dung trong SEO

14. Sử dụng chức năng Pinging:

Chức năng ping được hiểu như chức năng thông báo cho các website xã hội rằng blog của bạn có bài viết mới. Việc nay giúp ích rất nhiều cho việc ranking page cũng như index trên các search engine. Chức năng ping của wordpress sử dụng trang ping mặc định là Ping-o-matic, bạn cũng có thể chỉnh sửa các thông sốt trang ping trong mục Option > Viết trong mục quản trị. (Ví dụ, các Pinging URL cho Google Blog Search là http://blogsearch.google.com/ping/RPC2)

Lưu ý: sau khi bài được đăng wordpres sẻ tiếp tục ping nếu bài viết được chỉnh sửa, vì vậy hãnh tránh chỉnh sửa bài viết để không bị liệt vào ping spammer.

15. Sử dụng url SEF:

Như thế nào là url SEF (search engine friendly) có lẽ các bạn đã biết khi nếu theo dỏi website của mình thường xuyên. Url SEF thường có dạng như thế này: http://www.seovietnam.org/WordPress/21-thu-thuat-SEO-cho-blog-Wordpress-Phan-I.html các bạn chú ý nhé, không nên sử dụng các tham sô trong url thay cho các từ khóa.

16. Sử dụng Timestamping:

Các search engine luôn thích những website có nhiều nội dung mới và đều đặn, nhưng phần lớn trong số chúng ta không duy trì được sự đều đặn đó. Vì thế nên sử dụng chức năng Timestamping để tối ưu hóa khả năng này của blog, chức năng này cho phép chúng ta cấu hình được ngày sẻ cho đăng bài.

Lưu ý: khi bạn đã có 1 Timestamping thì ko bao giờ được click vào nút Publish, vì chức năng này sẻ xuất bản bài viết của bạn bất kể thời gian nào. Thay vào đó hãy chọn “Published” trong mục “Post Status” và save lại

17. Tối ưu hóa cấu trúc nội liên kết:

Chức năng nội liên kết khá quan trọng trong SEO nhưng thường không được các bạn chú ý lắm. Chức năng này cho phép các phần nội dung của bạn liên kết với nhau, điều này được google và các search engine rất ưa thích trong việc đánh chỉ mục cho từng trang trong blog của bạn.

18. Sử dụng dịch vụ quản lý Rss Feed của Feedburner.

Dịch vụ này của Feedburner nói đúng hơn là của google rất tốt cho việc quản lý và promote Rss Feeds của blog. Trong dịch vụ này feed của bạn sẻ được cung cấp nhưng link bookmark và subscribe hoàn toàn free. Hơn thế nữa chuẩn rss của feedburner phù hợp với tất cả các trang nhận feed vì vậy bạn không phải lo ngại về việc nên sử dụng atom, rss 2.0 hay 1.0

19. Hỗ trợ nhận bài viết qua email:

Feedburner cũng hỗ trợ chức năng này, nhưng bạn cần có 1 plugin để gắn nó vào blog wordpress.

20.  Sử dụng “Pretty Permalinks”

Chắc chắn, bạn có thể đã sử dụng Pretty Permalinks, nhưng có chắc bạn đang sử dụng tốt nhất Permalink ?

Đối với những người không sử dụng Permalinks Pretty, nó là phải làm SEO cho WordPress. Permalinks là các URL của các bài đăng blog của bạn. “Pretty Permalinks” đặt slugs (mà nên chứa các từ khóa – xem tip # 15) trong các URL của bạn thay vì mặc định số.

Để kích hoạt tính năng hay thay đổi cấu trúc, vào Options> Permalinks.

Hai tùy chọn mà bạn không muốn là: “Default” và “Numeric.”. Dưới đây là gợi ý cho tôi chọn một Permalink cấu trúc:

* Ngày Dựa và Tên: Những vấn đề này là các bài viết của bạn đang có một số bổ sung các thư mục sâu , mà có thể làm giảm mức độ phù hợp trong một số công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, như vậy có thể song le Permalink cấu trúc được thiết nếu blog của bạn là tin theo định hướng hoặc ngày nhạy cảm.
* Tên Đăng Chỉ: Nếu blog của bạn bao gồm một trong những chủ đề mà không có subtopics, chọn “Custom” và gõ /%postname%/
* Chuyên mục Dựa: Nếu blog của bạn bao gồm nhiều chủ đề, triển khai thực hiện dựa trên danh mục các URL. (Bạn cần phải nhìn vào Codex để tìm kiếm thông tin về thể loại dựa trên các URL, do đó, rất nhiều người dùng WordPress có thể không nhận ra rằng lựa chọn này có thể có được!) thực hiện, chọn “Custom” và gõ /%category%/%postname%/

21. Sử dụng Social Media (web 2.0)

Đây là 1 số plugin bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, nhưng plugin nỗi tiếng như addthis hay sharethis. Hãy cố gắng cái đặt các plugin này vào blog của bạn, chúng sẻ cho phép người đọc bookmark và đăng bài viết của bạn lên các trang mạng xã hội, đây là một nguồn backlink vô cùng tốt cho website của bạn.

Việc giới thiệu 21 thủ thuật SEO cho blog wordpress ở trên chỉ là những thủ thuật nhỏ được mình tống hợp sau thời gian ngắn nghiên cứu về wordpress. Việc thiếu sót và ko thể tránh khỏi vì vậy nếu bạn nào có các tips hay hơn xin hãy cùng chia sẻ tại đây, cảm ơn rất nhiều.

21 thủ thuật SEO cho blog WordPress (Phần I)

WordPress đã và đang là mã nguồn mở thành công nhất trong việc tạo 1 trang blog cá nhân, nó được sử dụng rất rộng rãi trên toàn thế giới và tất nhiên là cả ở Việt Nam. Tuy vậy rất nhiều bạn đã không biết cách phát huy hết tất cả những điểm mạnh của công cụ blog này trong việc làm SEO hay nói cách khách là quảng bá cho blog của các bạn trên seach engine. Hy vọng rằng với bài viết tông hợp này của SEO Việt Nam, các bạn sẻ lựa chọn được cho mình những thủ thuật tối ưu hóablog bằng wordpress hữu dụng nhất trong việc làm SEO.

Bài viết này mình xin chia làm 2 phần, mỗi phần sẻ gồm 10 thủ thuật từ đơn giản đến phức tạp.

1. Đừng khóa các seach engine:

Một vấn đề tưởng như cơ bản những đang có rất nhiều bạn mắc phải, các bạn thường dùng các gói cài đặt có đính kèm theme hay các plugin và những gói cài đặt này thường là đã khóa chức năng crawl của search engine.

Hãy kiễm tra trong phần Options > Privacy và hãy chắc một điều rằng tùy chọn ở mục này đang là “I would like my blog to be visible to everyone.

2. Một chủ đề rõ ràng cho blog của bạn:

Một số người trong chúng ta thường có xu hướng tạo 1 blog và chủ đề là tất cả mọi thứ trong xoay quanh cuộc sống từ xe cộ, máy tính, thủ thuật SEO, thủ thuật máy tính, thiết kế web….

Nhưng các search engine thường đánh giá và xếp hạng blog dựa trên chủ đề cụ thể của blog đó, tương tự như các blog của các blogger như blogviet, phanem, binh minh mua … nhưng blog này đều có một chủ đề rõ ràng và các topic phụ đi kèm chỉ là những gia vị để làm nên cho món chính là chủ đề chính của blog.

3. Valid XHTML:

Hẫu như tất cả các mã nguồn đều tồn tại một số lỗi, và một số lỗi nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến quá trình crawl của các search engine.

Bản thân theme mặc định của wordpress củng tồn lại lỗi, và nhất là khi các bạn cài thêm các plugin mở rộng hoặc thêm vào một số đoạn code. Hãy cố gắng phát hiện và sửa chữa những lỗi này để trang web của bạn thân thiện với các máy tìm kiếm hơn.

4. Sử dụng hình ảnh trong bài viết của bạn:

Không chỉ có phần nội dùng, các hìng ảnh cũng làm tăng traffic của bạn 1 cách đảng kể nhất là khi những hình ảnh đó được tối ưu bằng các thể “alt” , “title” và tất nhiên các tên của hình ảnh đó.

5. Heading Tag

Sử dụng heading tag là một phần rất khó nhưng nó lại mang đến cho website của bạn một nguồn lợi rất lớn trong việc làm SEO. Heading tag ở đây chính là các thẻ <h1>,<h2>,<h3>… Nhưng keyword chủ đạo và title của blog nên được đặt trong <h1>, phần title bài viết thì nên nằm trong <h2> còn <h3> thì dành cho các phần nổi bật trong website.

Website có hỗ trợ heading tag hay không còn tùy thuộc vào theme bạn sử dụng, rất khó để có thể tìm được 1 theme hỗ trợ heading tag mà lại đẹp. Ngay cả SEO Việt Nam cũng đang mắc phải vấn đề này, mình sử dụng template của Gavick và cứ đinh ninh rằng mọi hãng template nỗi tiếng đều hộ trợ SEO, thế nhưng đâu ngờ chuyền đời đâu có đẹp thế ^^. Hiện tại mình cũng đang tìm cách khắc phục và hy vọng rằng sẻ sớm thành công trong thời gian tới.

6. Sử dung xml sitemap:

Vấn đề về sitemap có lẽ không cần phải nói quá nhiều nếu bạn thường xuyên theo dõi SEO Việt Nam. Những bài viết về sitemap và những comment đã phần nào nói lên toàn bộ công dụng của nó. Mình chỉ xin nói thêm rằng nếu các bạn muốn blog của mình được index một cách tốt nhất trên google, yahoo hay msn thì tốt nhân blog của bạn nên có sự hiện diện củasitemap.

Về phần blog wordpress, mình đã có bài viết về cách cài đặt và sử dụng Plugin Sitemap Generator.

7. Không sử dụng theme free & theme quảng cáo:

Đã từng có 1 cuộc tranh luận về vấn đề này trên các diễn đàn chuyên về SEO và webmaster. Vấn đề ở đây là những theme free hay quảng cáo thường tồn tại một số đường link ẩn hay link promotes. Sự tồn tại của những đường link này sẻ gây bât lợi rất lớn cho bạn trong việc xếp hạng của google và các search engine.

Hãy cố gắng kiếm 1 premium theme để sử dụng là tốt nhất.

8. Viết đúng chính tả:

^^ Vấn đề này có lẽ sẻ có 1 số bạn sẻ mắc phải, điển hình là mình, đôi khi mình vẫn biết là sai những không hiểu sao các ngon tay vẫn cứ gõ vào bàn phím ( thiệt tình  ). Việc viến đúng chính tả, đặc biệt là phần title và desctiption là rất quan trọng, thông thường các seach engine chỉ dành 1 lần đề index bài viết của bạn vì vậy nếu mà lỡ sài thì rất lâu sau các seach engine mới cập nhật lại cho bạn.

Vấn đề này càng nghiêm trọng khi có 1 kẻ nào đó cứ chờ đợi bạn viết bài song là copy đăng lên website của hắn ta, hix thế là bạn bị thiệt rồi nhé. Nhân tiện nhắc luôn mấy bác hay copy bài của em thì làm ở để rõ cái nguồn cho e nhờ, e đã để rõ ràng là ” Minh Đại – SEO Việt Nam” vậy mà các bác copy về chỉ để mỗi ” Minh Đại ” chống ko, hix e đâu có nỗi tiếng đến thế ^^

9. Sử dụng All in One SEO Plugin:

Plugin này mình đã có hẳn 1 bài giới thiệu về nó các bạn xem qua và sử dụng nhé.

10. Sử dụng Tag

WordPress 2.3 có hỗ trợ chức năng tag keyword trong bài viết, giúp bạn hiển thị các keyword chủ đạo lên trang chủ. Điều này là rất tốt cho cả người đọc lần seach engine.

Nếu biết phát huy tốt hiệu quả của tag bạn sẻ thủ về được 1 lượng traffic rất lớn đến từ search engine.

Giải pháp SEO, đưa website của bạn lên top đầu các công cụ tìm kiếm

Các bước làm SEO Hiệu Quả

Bước 1: Khảo sát thông tin khách hàng

  • Lấy thông tin về doanh nghiệp khách hàng
  • Xác định lĩnh vực hoạt động, mức độ cạnh tranh
  • Lên danh sách các đối thủ cạnh tranh, xác định hình thức quảng bá của họ
  • Kết thúc bước này, chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp, ngành hoạt động, tính cạnh tranh trong ngành, từ đó đưa ra phương án quảng bá phù hợp (không nhất thiết phải là quảng bá qua Internet)

seo 39

Bước 2: Khảo sát website(áp dụng cho doanh nghiệp đã có website)

  • Domain đang sử dụng là gì? Website sử dụng công nghệ nào? Máy chủ đặt ở đâu? Tốc độ nhanh hay chậm?
  • Kiểm tra tính tối ưu của website: tốc độ truy cập, cache dữ liệu, băng thông….
  • Kiểm tra khả năng seo hiện tại: check lại các thẻ meta, title, description, content, footer, xem đã đặt đúng chưa, có hiệu quả hay không?
  • Kiểm tra tốc độ load trang, số lượng ảnh, file flash… và các dữ liệu nặng khác
  • Xác định Rank hiện tại: rank Google, Alexa
  • Xác định vị trí website khi search trên Google với các từ khóa là domain, từ khóa là tên công ty, từ khóa theo lĩnh vực hoạt động
  • Kiểm tra sitemaps hiện tại của trang, có sitemap hay không, sitemap có hiệu quả không?
  • Số lượng page đã được Google, Yahoo, Bing index trên trang
  • Số lượng Backlink (link trên trang khác) tìm thấy trên Google
  • Kết thúc bước này, có thể biết được khả năng hiện tại của website, từ đó có phương án sửa chữa, tối ưu, nâng cấp website phù hợp cho việc seo.

Bước 3: Tối ưu hóa website

  • Nâng cấp máy chủ, nếu máy chủ không đáp ứng nhu cầu
  • Sửa lại website, thêm thẻ keyword, description, copyright…
  • Tạo sitemaps, submit sitemaps lên các search engine
  • Tạo cache site trên máy chủ: filecache, memcache, apc-cache, x-cache
  • Cài đặt Gzip tăng tốc website
  • Tạo các trang refer, các trang refer được đặt trên những server quốc tế, tốc độ cao.

Bước 4: Lập các thống kê

  • Tạo tài khoản thống kê trên Google, Yahoo, Bing, Alexa, Ask và một số search engine khác.
  • Thống kê kết quả theo ngày, tháng, kỳ

Bước 5: Biên tập & Quảng bá

Bước 5-A: cập nhật nội dung

  • Tạo chuyên mục Tin tức, cập nhật nội dung thường xuyên cho trang.
  • Submit các bản tin mới lên các site: Linkhay, Digg, Sigg…
  • Việc cập nhật nội dung được tiến hành thường xuyên, hàng ngày. Cuối tuần GLink sẽ có báo cáo cho khách hàng về số lượng bài viết mới.

Bước 5-B: Quảng bá website

  • Tạo account quảng bá trên các mạng: Facebook, MySpace, Yahoo, LinkIn, Twitte, BlogViet
  • Tạo trang blog riêng trên Yahoo, BlogViet, Opera, Blogger
  • Cập nhật nội dung, xây dựng mạng lưới kết bạn trên Facebook, MySpace, Yahoo, Twitte, tạo fanclub trên Facebook.
  • Tạo Account trên các forum (tối thiểu 100 forum), tạo chữ ký chứa backlink vào dòng quảng cáo, chăm sóc các chuyên mục trên những forum này, tối thiểu một ngày sẽ có 30 – 50 bài viết trên các forum.
  • Submit link website lên các web directories của Việt Nam và nước ngoài, tối thiểu 1000 web directories.
  • Cập nhật nội dung trên các blog khởi tạo, submit nội dung này lên các trang chia sẻ: Sig, Digg, Linkhay, Tagvn.com
  • Tạo account trên các trang rao vặt: Rongbay.com, Enbac.vn, Timnhanh.com, Chodientu.com, Vatgia.com…
  • Tạo gian hàng trên Enbac, Chodientu, Vatgia
  • Submit từ 10-20 tin rao vặt mới/ngày trên các site raovat.

Bước 5-C: Gửi Email Marketing

  • Xác định list email tiềm năng cho site: 20.000 – 100.000 email
  • Viết nội dung mail, tiến hành lên lịch gửi mail
  • Kiểm tra mail reply, trả lời email, lên danh sách khách hàng tiềm năng từ việc gửi mail

Bước 6: Xây dựng hệ thống quản lý khách hàng (tùy chọn)

  • Hệ thống quản lý khách hàng trực tuyến sẽ thống kê thông tin khách hàng, quản lý thông tin liên hệ, lên kế hoạch làm việc, chuẩn hóa quy trình sales & marketing của doanh nghiệp.

Trên đây là các bước công việc chính cần tiến hành khi quảng bá website doanh nghiệp. Tùy từng trường hợp cụ thể, kế hoạch trên có thể được thay đổi để phù hợp hơn.

Bình luận nhiều

Quảng cáo

Nên xem

cách tối ưu seo onpage hiệu quả nhất

CÁCH TỐI ƯU SEO ONPAGE HIỆU QUẢ NHẤT?

0
Nếu bạn đang bắt đầu một dự án SEO thì việc tối ưu SEO Onpage là vô cùng quan trọng để mang lại hiệu...