Trang chủ Blog Trang 33

Các thuật ngữ trong SEO nâng cao

Tiếp theo những thuật ngữ hay sử dụng trong SEO cơ bản, chúng tôi xin giới thiệu thiệu tới bạn đọc những thuật ngữ hay sử dụng trong SEO nâng cao. Qua đây chắc các bạn cũng đã hiểu được phần nào các thuật ngữ cơ bản để tìm hiểu chi tiết hơn về SEO.

seo1

11. Google Penalty ?

Google penalty là một hình phạt mà Google đề ra để áp dụng cho các website mắc phải lỗi như:
– Link tới những site bị banned
– Gửi những query tự động lên Google
– Hidden text, hidden links
– Tạo backlink xấu
– On-page seo quá dở

12. Trustrank ?

Trustrank tạm hiểu là độ tin cậy của Google đặt vào một website, độ nổi tiếng của website đó, uy tín của website đó. Có thể là do website đã có vài năm, nhiều website nổi tiếng và link đến website đó, và website đó không sử dụng bất cứ kĩ thuật spam nào trong quá khứ.

13. Sitemap ?

Sitemap hay gọi là Sơ đồ của một website là một danh lục liệt kê tất cả các mục thông tin trên trang web của bạn cùng sự mô tả ngắn gọn cho các mục thông tin đó. Sitemap nên được sử dụng dễ dàng trong việc thực hiện tìm kiếm nhanh để tìm ra thông tin cần thiết cũng như trong việc di chuyển thông qua các đường link trên website của bạn. Sitemap nên là một sơ đồ hoàn hảo nhất của website. Sitemap là sự cần thiết cho trang web của bạn để đạt được một vị trí cao trong các hệ thống tìm kiếm, bởi vì các hệ thống tìm kiếm đánh giá rất cao cho các trang web có một sơ đồ điều hướng truy cập website.

14. SERP ?

SERP là viết tắt của cụm từ Search Engine Results Page tạm dịch là trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Đây là trang Web mà các công cụ tìm kiếm hiển thị kết quả tìm kiếm ứng với truy vấn từ khóa tìm kiếm của người dùng.

15. Anchor text ?

Anchor Text tạm dịch là ký tự liên kết là chuỗi các ký tự ẩn chứa đường dẫn tới một trang Web hay các tài nguyên khác.

16. Google sitelinks ?

Google sitelinks là tập hợp các liên kết xuất hiện phía dưới địa chỉ trang trong kết quả tìm kiếm. Những đường liên kết phụ này trỏ tới các thành phần chính của trang Web đó. Nó được lựa chọn tự động bởi thuật toán của Google.

17. Outbound Link ?

Outbound Link chính là link ra hay là liên kết trên website của mình đến những website khác.

18. Pagerank Sculpting ?

Pagerank Sculpting tạm dịch là chế tác pagerank là việc mà Webmaster quảng lý những link liên kết ra ngoài. Liên kết nào phải dùng no-follow để chặn không cho các máy tìm kiếm nhận biết sự liên quan, liên kết nào phải chú trọng link sang để tiến hành cho website đó…

19. Cloaking ?

Cloaking là một kỹ thuật SEO mà giúp cho nội dung của site dưới mắt các Spiders của các Search Engines (cỗ máy tìm kiếm) khác với nội dung mà khách truy cập site thấy. Điều này thường được thựa hiện bằng cách sẽ điều chỉnh hiện nội dung tùy theo IP truy cập website.

20. Negative SEO ?

Negative SEO là cách mà các Webmaster sử dụng để tăng ranking trên các công cụ tìm kiếm cho trang Web của mình bằng cách sử dụng các link “rác” hay các thủ thuật khác bị cấm trên các Search Engine.

21. Web Crawler ?

Web Crawler được hiểu nó là 1 chương trình hoặc các đoạn mã có khả năng tự động duyệt các trang web khác theo 1 phương thức, cách thức tự động. Thuật ngữ khác của Web Crawler có thể dễ hiểu hơn là Web Spider hoặc Web Robot.

22. Bounce rate ?

Là tỷ lệ số người click vào website rồi bỏ đi (Không xem tiếp trang tiếp theo)

23. Conversion rate ?

Tỷ lệ số người đặt hàng/ tổng số người duyệt sites

24. Landing page ?

Là webpage đầu tiên hiển thị cho người dùng khi vào website. Ví dụ nếu người dùng search từ: “khach hang cua ticsoft” thì google sẽ trả về trang http://www.ticsoft.com/tin-tuc/Niu-c…ho-sau-sac/80/chứ không phải trang chủ.

25. Impressions ?

Số lần website xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm ứng với mỗi từ khóa

26. Click through ?

Tỷ lệ % số người click vào link website trên trang kế quả tìm kiếm trên tổng số Impression

27. Top 10 ?

Là để chỉ website của bạn có mặt từ 1 đến 10 trong trang đầu tiên của các trang kết quả trả về từ các bộ máy tìm kếm.

28. SMO – Social Media Optimization

Khái niệm SMO (tạm dịch là Tối ưu hóa mạng xã hội) xuất hiện gần một năm do sự tiến bộ của các mạng xã hội. Theo số liệu Adplanner của Google, tổng traffic của các mạng xã hội hiện nay vượt xa các nguồn traffic khác và hiện đứng đầu về lượng traffic trên thế giới. Như vậy, tối ưu hóa mạng xã hội hay thực hiện tiếp thị lan truyền (Viral marketing) là một công việc quan trọng. Một website được tích hợp các công cụ SMO sẽ dễ dàng chiếm được các vị trí quan trọng trong cộng đồng mạng.

29. CRO – Conversion Rate Optimization

CRO (Tạm dịch Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi) là tỷ lệ rất quan trọng trong việc thiết kế website của doanh nghiệp. Trung bình cứ 100 khách hàng đến thăm website sẽ có một khách hàng tiềm năng. Đối với website, thực hiện tối hưu hóa sẽ tăng ít nhất 50% khách hàng tiềm năng.

30. Keyword Stuffing

Keyword Stuffing là thủ thuật liên quan đến các phần trong trang web lặp lại nhiều lần mộttừ khóa nhất định để gây ảnh hưởng lên kết quả công cụ tìm kiếm.

31. Link Farms

Link farm là 1 thuật ngữ tạm hiểu là một nhóm các websites được tạo ra với mục đích là nâng cao số lượng các đường link đến một website có sẵn. Những đường link này là “giả” nhằm báo hiệu chất lượng website mà chúng liên kết và vì thế chúng bóp méo kết quả công cụ tìm kiếm.

32. Hidden Text

Hidden text là thủ thuật nhằm che giấu văn bản trên trang web khiến cho công cụ tìm kiếm sẽ nhập vào danh mục nhằm mục đích tăng xếp hạng và người truy cập sẽ khó phát hiện ra.

7 chiến lược SEO nâng cao

seo

1. Syndicate bài viết có đặt liên kết tới sitemap của bạn

Có lẽ bạn đã biết, syndicate bài viết là một trong những phương pháp tốt nhất để thu được nhiều backlink một chiều.

Các backlink này rất giá trị bởi vì đội ngũ crawler của các công cụ tìm kiếm sẽ thường xuyên truy cập tới những directory bài viết được nhiều người liên kết đến. Nếu bạn muốn site của mình nhanh chóng được craw, hãy submit một bài viết chứa thông tin được nhiều người quan tâm lên EzineArticles, GoArticles, hay ArticleCity.

Tuy nhiên, còn có một chiến lược marketing bài viết khác mà ít người đề cập đến. Cách này có thể giúp cho các công cụ tìm kiếm crawl sâu hơn vào site của bạn và index nhiều thông tin hơn: Đặt liên kết tới sitemap trong resource box. Điều này sẽ gửi danh sách nội dung tới spider của các công cụ tìm kiếm và họ sẽ nhanh chóng thu thập được tất cả thông tin trên site của bạn.

2. Dịch website của bạn ra các ngôn ngữ khác

Nếu bạn chỉ marketing bằng một ngôn ngữ thì bạn đang lãng phí trên 64.8% tiềm năng marketing của mình. Bởi vì 64.8% thế giới đang lướt web bằng các ngôn ngữ khác với tiếng Anh. Nếu bạn chuyển sang sử dụng nhiều ngôn ngữ, bạn có thể mở ra một nguồn thị trường rộng lớn. Google hỗ trợ crawl 35 ngôn ngữ khác nhau.

Một trong những cách tốt nhất để thu hút lượng truy cập từ các nước khác là phiên dịch site của bạn và đăng ký với cả công cụ tìm kiếm tiếng Anh lẫn những công cụ tìm kiếm bằng ngôn ngữ khác. Nếu bạn có kinh nghiệm SEO, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng cuộc cạnh tranh giữa các site nước ngoài ít hơn so với trong nước Mỹ.

Ngoài ra, thị trường ngoại ngữ trực tuyến hiện đang phát triển nhanh hơn rất nhiều so với thị trường nói tiếng Anh. Cơ hội cho bạn là rất lớn!

3. ROR Sitemap

Sitemap đóng vai trò quan trọng để site của bạn được index hoàn toàn bởi các công cụ tìm kiếm. Thật không may, rất nhiều sitemap chỉ thích hợp đối với một công cụ tìm kiếm duy nhất. Vì lý do này, có rất nhiều chương trình tạo sitemap thích ứng với Google và Yahoo được sản xuất trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, có một giải pháp hữu ích hơn, đó là sử dụng ROR sitemap. ROR sitemap là loại sitemap có thể đọc được với tất cả các công cụ tìm kiếm, không chỉ Google hay Yahoo.

ROR là công cụ sitemap mới, sử dụng XML feeds để mô tả website của bạn. Sitemap này được cấu tạo bởi các feeds cho phép những công cụ tìm kiếm bổ sung sự tìm kiếm văn bản với cấu trúc thông tin tốt hơn. Với một ROR sitemap, các công cụ tìm kiếm có thể hiểu rõ hơn về những sản phẩm của bạn, dịch vụ, tranh ảnh, newsletters, bài viết, và bất cứ cái gì bạn muốn mô tả.

Chẳng hạn, nếu bạn đang bán sản phẩm, một file ROR cho phép bạn thống kê sản phẩm: tên gọi, đặc điểm, giá cả, hình mẫu, khả năng ứng dụng, chương trình affilíate và bất kỳ thông tin liên quan nào khác. Đội ngũ crawler của Google có rất nhiều việc phải làm, đã đến lúc chúng ta bắt đầu giúp đỡ họ hiểu nội dung của chúng ta tốt hơn. Và kết quả bạn thu được rất đáng giá!

4. Chuyển sang sử dụng những cụm từ khóa chi tiết

Lựa chọn từ khóa đúng là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ chiến dịch SEO nào. Thật không may, rất nhiều webmaster lựa chọn sai từ khoá. Phần lớn chúng ta hay sử dụng các từ khoá chung chung như “bất động sản” hay “Internet marketing”. Dù những thuật ngữ này được rất nhiều người tìm kiếm, điều đó không có nghĩa rằng bạn có khả năng được xếp hạng cao trong lĩnh vực đó. Thậm chí nếu bạn có rank cao, lượng truy cập cũng sẽ không ổn định và giảm dần bởi vì từ khoá đó không phù hợp hoàn toàn với nội dung site của bạn.

Bạn sẽ thành công hơn nhiều, nếu là sử dụng các từ khóa dài 3-4 từ. Những thuật ngữ này ít bị cạnh tranh hơn và có thể convert tốt hơn nhiều so với những từ khóa dài 1-2 từ.

Bạn thử nghĩ xem: một người lên Google và tìm kiếm “ipod” hay một người khác tìm kiếm “4gb black ipod nano”, ai là người có nhu cầu mua hàng lớn hơn? Rõ ràng, người tìm kiếm một mệnh đề cụ thể có tiềm năng mua hàng cao hơn.

5. GoogSpy

Bạn có muốn nhìn cận cảnh các đối thủ cạnh tranh của bạn đang điều hành doanh nghiệp như thế nào không? Bạn có thể làm được điều này dựa vào một dịch vụ trực tuyến biết là GoogSpy. GoogSpy là một công cụ nghiên cứu miễn phí, nó cho bạn biết đối thủ của bạn đang sử dụng những từ khoá nào.

Công cụ này theo dõi hơn 500,000 từ khóa mỗi ngày từ Google và sau đó tải thông tin này vào cơ sở dữ liệu của GoogSpy.com. Sử dụng công cụ này, bạn có thể theo dõi các thuật ngữ tìm kiếm của doanh nghiệp đối phương.

Công cụ này vô cùng mạnh mẽ. Thật đáng tiếc, rất nhiều người dùng nó “làm cảnh”. Về cơ bản, dịch vụ này giúp cho bạn xây dựng một chiến lược kinh doanh và cạnh tranh. Có lẽ chúng tôi nên giữ nó cho riêng mình và hưởng lợi ích thay vì pubblish như thế này.

Ví dụ, bạn muốn nghiên cứu chuyên sâu về Overstock.com, một trong những công ty trực tuyến lớn nhất. Bạn chỉ cần lên googspy.com và và gõ Overstock.com. Bạn sẽ được xem hàng nghìn từ khoá mà công ty này đặt giá. Những từ khóa này là những “cỗ máy sinh lời”. Nghiên cứu này đáng gía hàng nghìn USD, nhưng googspy.com đang cung cấp dịch vụ này miễn phí.

Nếu bạn muốn tìm những từ khóa được nhiều người quan tâm, hãy nhập những từ khoá như “buy” và “purchase”. Những từ khóa này rất có lợi cho bạn vì người gõ “buy sony playstation 2″, bạn sẽ biết chính xác họ muốn những gì. Họ không phải đang dạo qua thị trường mà thực sự đang có nhu cầu mua sắm. Đó là những từ khoá bạn nên mua. Sử dụng GoogSpy, bạn sẽ có được những viên ngọc quý này trong tích tắc.

Những từ khóa đươc nhiều người tìm kiếm khác sẽ gợi ý cho bạn về tên công ty và tên sản phẩm. Gõ từ khoá “camera”, bạn sẽ tìm thấy hàng nghìn nhãn hiệu và sản phẩm khác nhau. Đây là những tưg khoá tốt nhất vì lượng người tìm kiếm các từ khoá này rất cao.

6. Liên hết giữa các bài viết trong site (internal links)

Các liên kết định hướng trong site của bạn là một thành phần quan trọng chiến lược SEO. Mỗi link trong cấu trúc định hướng của bạn cần phải tương quan với một từ khoá mà bạn mua.

Tuy nhiên, bạn có thể đặt các internal link- liên kết giữa các bài viết trong site. Ví dụ, bạn viết được một bài viết về marketing online. Trong bài viết có sử dụng một số từ khóa, bao gồm “link popularity” và “web site traffíc”. Nếu site của bạn có những bài viết khác gắn liền với những đề tài này, thì bạn nên đặt liên kết những từ khóa đó tới các bài viết liên quan. Công việc này sẽ tăng khả năng liên kết giữa các trang trong cùng một site.

Chỉ một số rất ít site biết tận dụng kỹ thuật tối ưu hóa này. Kỹ thuật này giúp các công cụ tìm kiếm index nhiều hơn về site của bạn. Những liên kết trong site cũng tăng rank cho bạn vì bạn đã sử dụng các văn bản liên kết.

Rất nhiều người chỉ nghĩ đến liên kết từ các site khác khi muốn tăng tính phổ biến các link trên site của họ. Tuy nhiên, các liên kết trong site cũng là một yếu tố xếp hạng quan trọng của các công cụ tìm kiếm.

7. Sử dụng File Log

File log ghi lại các hành động của khách truy cập trên site của bạn. File log chứa các thông tin rất quan trọng về site của bạn. Nếu bạn biết cách sử dụng đúng mức, các file log có thể giúp site của bạn tối đa lượng truy cập và tỉ lệ quy đổi một cách nhanh chóng.

Một trong những thông tin giá trị nhất có thể tìm thấy trong file log bạn là những cụm từ được khách truy cập tìm kiếm.

File log sẽ cho bạn biết mọi người đang sử dụng từ khoá gì để tìm đến site của bạn. Nếu biết được các từ khoá đó, bạn sẽ tối ưu được site của bạn sử dụng các từ khoá đó.

Ngoài ra, khi quan sát site của bạn được mọi người tìm thấy như thế nào, bạn có thể xác định được nên mua từ khoá nào trên các công cụ tìm kiếm. Hãy chọn từ khoá liên quan nhất đến site của bạn, đó là các từ khoá có tỉ lệ quy đổi cao nhất.

Đưa sitemap lên các cổ máy tìm kiếm

Đưa site map của trang web doanh nghiệp bạn lên các Search Engine cũng là một cách khá hữu hiệu trong việc quảng bá website.

Có vị trí cao trên kết quả tìm kiếm của Google là ước mơ, là động lực của hầu hết những ai muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình trên internet – bởi Google luôn chiếm thị phần trên 90% tại Việt Nam và trên 70% toàn cầu. Nhưng làm gì để đạt được điều đó? Trong bài này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng một công cụ đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích: Sitemap.

Sitemap, nói nôm na là cái sơ đồ của website. Đối với các website động thì URL dẫn đến các trang web thường có dạng: hay  ,… tức là trên URL thường có sự hiện diện của các ký tự đặc biệt như “=”, “?”, “&”,… Đây là những ký tự thuộc loại “khó nuốt” đối với các “robots” – lực lượng có nhiệm vụ index các website cho các cỗ máy tìm kiếm. Chính vì vậy, với các website nhỏ, nếu sử dụng các URL thuộc dạng “động” như trên thì cơ hội website được index vào sâu các nội dung bên trong là rất khó. Vì lý do này, Google đã cho ra đời một kỹ thuật gọi là sitemap – tức tạo sơ đồ site cho các robots biết đường index các trang web một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Kỹ thuật này thực chất rất đơn giản: Dùng một phần mềm chuyên dụng, cho index toàn bộ nội dung của website, sau đó gi lại thông tin đường đi rồi lưu lại thành một file với định dạng xml. Sau đó, đưa file này lên thư mục gốc của website. Mỗi khi các robots của Google (gọi là Googlebots) đến index website, chúng chỉ việc index sitemap này là đủ mà không cần phải “mò mẫm” tìm kiếm nội dung của cả website.

Để tạo ra sitemap, có rất nhiều phần mềm cho bạn lựa chọn. Hãy vào chính Google đánh từ khóa: “sitemap builder”, bạn sẽ có vô vàn sự lựa chọn. Tuy nhiên, qua khảo sát và thực nghiệm, chúng tôi nhận thấy, phần mềm Gsitemap của hãng Vigos là dễ sử dụng mà hiệu quả cao nhất.

Cách add lên các Search Engine như sau:

– Đối với Google:
1. Lấy đường dẫn sitemap của web bạn.
2. Sign in vào Google account https://www.google.com/webmasters/tools/
3. Nhập cái Domain của bạn vào phần: Add Site field (ví dụ http://chanret.com)
4. Click OK.
5. Click Add a Sitemap.
6. Chọn General Web Sitemap.
7. Đưa cái đường dẩn sitemap.xml hoặc file nó chấp nhận vào.
8. Click Add Web Sitemap.
9. Done!

– Add sitemap đối với Yahoo!:
1. Lấy đường dẩn sitemap của web bạn.
2. Sign in vào Yahoo! account.
3. Nhập cái Domain của bạn vào phần: Add Site field (ví dụ http://abc.com)
4. Chọn Submit Feed.
5. Done!
Cả 2 cái đều yêu cầu xác nhận chính chủ bằng thẻ META hoặc upload file name theo yêu cầu của nó trước khi nó chấp nhận đó.
Các bạn nhớ click vào chữ Sign in để vào phần add sitemap nhé.

Biện pháp này chỉ có tác dụng với các website kinh doanh, website công ty, trường học, giới thiệu sản phẩm, du lịch,… mà không có tác dụng với các trang tin tức, báo điện tử hoặc Thương mại điện tử do thông tin quá lớn và được cập nhật liên tục. Các website này không cần sử dụng sitemap nhưng Search Engine vẫn index tốt và thường xuyên vì bản thân các website này có traffic (lưu lượng truy cập) lớn, chúng sẽ dành nhiều ưu tiên.

20 bí quyết quảng bá trang web của bạn

Quảng bá website: Buôn bán, trao đổi sản phẩm đang ngày càng khẳng định vị trí thống soái trên không gian ảo, khi mà mọi người đua nhau thiết lập các trang web thương mại điện tử và bổ sung chức năng mua sắm trực tuyến trên trang web của mình. Mặc dù mức độ cạnh tranh ngày một gia tăng, hoạt động kinh doanh trực tuyến vẫn có thể đạt được những doanh số bán hàng ấn tượng, nếu bạn biết cách xúc tiến hiệu quả.

Mới đây, chương trình cộng tác tại Amazon.com và những nhà bán lẻ trực tuyến khác đã được công bố. Chỉ bằng việc giới thiệu các khách ghé thăm trang web của bạn tới một quyển sách liên quan hay một sản phẩm nào đó trên Amazon.com, bạn đã có thể nhận hoa hồng từ bất kỳ giao dịch mua sắm nào của khách hàng này tại Amazon. Thành công của Amazon và nhiều công ty B2B khác đã khiến các nhà tư vấn kinh doanh trực tuyến không ít lần đưa ra lời khuyên rằng nếu có thể, hãy bán mọi thứ qua Internet. Song để bán được hàng, bạn cần có những chiến lược quảng bá thích hợp. Và 20 mật pháp dưới đây sẽ giúp bạn xúc tiến quảng bá hoạt động kinh doanh trực tuyến một cách hiệu quả nhất:
Xúc tiến e-business ngoại tuyến.

1. Luôn đặt địa chỉ trang web trong các tiêu đề thư, danh thiếp và phần chữ ký ở cuối mỗi e-mail hay ở bất cứ nơi nào khác mà các nhà đầu tư tiềm năng có thể sẽ chú ý tới.

2. Nếu nhân viên của bạn mặc đồng phục, hãy in địa chỉ web trên bộ trang phục đó để bất kỳ khách hàng nào cũng đều nhìn thấy các quảng cáo trang web di động mọi nơi mọi lúc.

3. Đính kèm địa chỉ trang web vào tất cả các sản phẩm/dịch vụ khuyến mãi, quảng cáo mà bạn cung cấp cho khách hàng, ví dụ như tách cà phê, áo thun, dây đeo chìa khoá…. Các vật nhắc nhở hàng ngày như vậy sẽ là một cách hay để thu hút mọi người ghé thăm trang web của bạn.

4. Hãy đưa địa chỉ trang web vào tất cả các bản thông cáo báo chí mà bạn gửi cho giới truyền thông. Một khi đã có sẵn trong các thông tin PR, địa chỉ trang web của bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện tại các bài viết của giới báo chí về công ty bạn.

5. Đừng quên đặt địa chỉ web vào trong quảng cáo Trang vàng. Đây là một nơi mà mọi người sẽ xem thường xuyên.

6. Công ty bạn có sở hữu một vài chiếc xe riêng? Hãy viết địa chỉ web lên thành xe con, hay xe tải chuyên dùng để giao nhận sản phẩm.

7. Bên cạnh việc in số điện thoại tổng đài miễn phí, hãy viết địa chỉ trang web của bạn vào cuối mỗi trang catalogue để các khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận cửa hàng trực tuyến của bạn. Xúc tiến e-bussiness trực tuyến.

8. Tận dụng và tối ưu hoá lợi thế từ các công cụ tìm kiếm trực tuyến nhằm thể hiện một cách tốt nhất hình ảnh trang web của bạn.

9. Nếu bạn muốn quảng bá mạnh mẽ hơn nữa, bạn có thể khai thác hoạt động tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến, nơi bạn sẽ trả tiền để có một đoạn quảng cáo nhỏ xuất hiện khi ai đó tìm kiếm thông tin qua các từ khoá nhất định.

10. Tổ chức cuộc chơi để cho bất cứ ai đăng ký vào trang web của bạn hay đăng ký nhận các bản tin trong một thời gian nhất định sẽ có cơ hội giành được một vài món quà miễn phí.

11. Hàng tuần gửi đi các bản tin qua e-mail cho các thành viên đăng ký trang web của bạn, với nội dung là những lời khuyên và thông tin liên quan đến ngành nghề kinh doanh hay công ty của họ. Bạn hãy nhớ để cho các đường dẫn quay về trang web của bạn.

12. Cung cấp một số nội dung miễn phí cho các trang web khác. Đây là hành động có lợi cho cả hai bên: Các trang khác sẽ có được những bài viết miễn phí để quảng bá hình ảnh, trong khi bạn sẽ có thêm nhiều người ghé thăm trang web từ đường link mà bạn cung cấp, đồng thời tạo ra hình ảnh một chuyên gia thực thụ.

13. Gửi qua e-mail các bản tin xúc tiến kinh doanh được soạn thảo chuyên nghiệp và có trọng tâm hướng đến khách hàng. Hãy dành thời gian quan tâm tới nội dung và hình thức của e-mail: Bạn cần thông qua e-mail để đem lại một giá trị nào đó cho khách hàng, đồng thời không để nó trở thành thư rác.

14. Đề nghị các trang web khác (không phải các trang web cạnh tranh) đặt đường link của họ trong trang web của bạn và, ngược lại, bạn cũng đặt đường link của bạn trên web của họ.

15. Liên kết chặt chẽ với cộng đồng web để hàng trăm trang web có đường dẫn tới trang web của công ty bạn. Việc đó sẽ thu hút thêm người truy cập từ những trang web khác nhau có các nội dung liên quan.

16. Chủ động tham gia vào các diễn đàn, nhóm thảo luận trực tuyến, và luôn ghi địa chỉ web trong phần chữ ký ở bên dưới. (Mặc dù vậy, đừng gắng sức quảng bá để bán hàng. Đa số các nhóm thảo luận đều không tán thành những hành vi như vậy và sẽ nghĩ rằng bạn đang làm phiền cả nhóm).

17. Bất cứ khi nào một ai đó đặt hàng sản phẩm/dịch vụ của bạn trên trang web, hãy gửi kèm cho họ một bộ catalogue hoàn chỉnh để họ quay trở lại với trang web trong các lần tiếp theo.

18. Động viên những người ghé thăm trang web của bạn cho biết ý kiến về các kỹ thuật tiếp thị khác nhau, qua đó giúp bạn cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh trực tuyến.

19. Bạn không biết chắc các khách hàng muốn gì? Hãy thử một vài cuộc thăm dò trực tuyến nhằm tìm hiểu về sở thích, nhu cầu và quan điểm đánh giá của họ về trang web của bạn.

20. Khi xây dựng các chương trình quảng cáo, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về đối tượng mà quảng cáo nhắm đến, mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, và cần sử dụng yếu tố sáng tạo nào để mọi người nhắp chuột vào đó, chứ không bỏ đi.

Có thể nói, sự xuất hiện của các hoạt động kinh doanh trực tuyến đem lại nhiều cơ hội mới cho cả công ty và các khách hàng nhờ những lợi thế mà không một phương thức kinh doanh nào khác có được, đó là tốc độ, sự thuận tiện và đơn giản. Giữa một “rừng” những cái tên công ty, trang web B2B, bạn phải thật sự nổi bật và được nhiều người biết đến và nhớ đến khi họ nghĩ đến hình thức mua bán trực tuyến. Chỉ khi đó, bạn mới có thể nghĩ đến thành công thật sự trong không gian ảo này.

Cách tăng Page Rank cực kì hiệu quả !!

Sau đây là 20 website có pr cao ( 7,8) mà từ đó bạn có thể khai thác rồi nhồi backlink của website bạn vào. Hãy thử làm và xem hiệu quả
1. Tham gia Message Board Discussions tại abcnews.go.com. Ở đó sử dụng công cụ WYSIWYG để post bài, bạn hãy chèn textlink của mình vào (PR8)
2. Comment vào trang web 22.tmz.com. Sau đó vào email comfirm, thế là có thêm một cái (PR8)
3. Tạo một profile trên espn.go.com và post một link tới website bạn thông qua “comment wall”. (PR8)
4. Tham gia cộng đồng Google Earth’s (forums) và tiếp tục chèn link vào signature. (PR8)
5. Tham gia forum USAToday.com và post link tới website của bạn (PR8)
6. Tạo một profile tại poynter.org và post link tới website của bạn. (PR7)
7. Tạo một profile tại ojr.org và post link tới website của bạn (PR7)
8. Tạo một blog tại fannation.com và post link tới website của bạn. (PR7)
9. Tạo một blog tại newsvine.com và post link tới website của bạn. (PR7)
10. Tạo một Profile tại blogs.msdn.com và post link tới website của bạn (PR7)
11. Tạo một profile tại iVillage.com và post link tới website của bạn trên forum của ivillage (PR7)
12. Tạo một tài khoản tại Airamerica.com và post comment vào blogs. Thêm 1 phát (PR7)
13. Comment trên blog dooce.com (PR7)
14. Comment trên blogs time-blog.com (PR7)
15. Comment trên bài viết của www.tvsquad.com (phải đăng kí nick) (PR7)
16. Comment trên thatsfit.com (phải đăng kí nick) (PR7)
17. Tạo một cái profile ở community.active.com rồi post backlink (PR6)
18. Comment tại trang stories : longwarjournal.org (PR6)
19. HappyNews.com. (PR6)
20. Đăng kí tại absolutepunk.net (phải đăng kí nick) (PR6)

Chắc hẳn sau 1 tháng Website bạn sẽ tăng PR nhanh một cách đáng kể !

Thủ Thuật Seo Quảng Bá Website Cho Webmaster Việt Nam

Tầm quan trọng của SEO, tối ưu hóa Website cho máy tìm kiếm (Search Engine Optimization), là không thể tranh cãi trong chiến dịch quảng bá website nhằm mang lại những khách hàng tiềm năng từ các máy tìm kiếm. Việc quảng bá website, tối ưu hóa trang Web có rất nhiều kỹ thuật khác nhau. Bài viết này vietSEO sẽ giới thiệu những thủ thuật SEO cơ bản nhất trong chiến dịch SEO nhằm giúp các bạn hình dung ra những giai đoạn ưu tiên chính.

6 thu thuat seo bat chinh khien website bi cam

1. Xây dựng liên kết (Link bulding)

Mỗi một liên kết từ các trang khác được coi như một điểm cho trang Web được trỏ đến. Càng nhiều trang Web trỏ đến trang của bạn thì đương nhiên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google càng đánh giá cao trang Web của bạn. Và đương nhiên bạn sẽ có thứ hạng cao hơn trên trang kết quả của máy tìm kiếm.

Việc xây dựng liên kết bên ngoài có thể dựa vào sự năng động của chính các Webmaster. Các bạn có thể tự tạo ra các liên kết trỏ tới trang; ví dụ như tham gia các diễn đàn có nội dung tương tự và để lại đường dẫn trỏ tới trang của bạn trong bài viết hay chữ ký (phải kiểm tra xem links URL có được máy tìm kiếm nhìn thấy hay không, có bị thêm thẻ nofollow không).

Tuy nhiên cách làm lâu dài nhất vẫn là tạo một nội dung hấp dẫn và có ích cho người đọc. Và chính họ sẽ giúp bạn tạo liên kết tới các bài viết đó.

Chúng ta đang nói về các liên kết bên ngoài. Tuy nhiên liên kết bên trong cũng rất quan trọng, ngoài việc giúp đánh chỉ số dễ dàng, phân bố PageRank tốt hơn, nó còn giúp người đọc theo dõi dễ dàng toàn bộ nội dung. Các bạn xem thêm các bài viết sau về tối ưu cấu trúc bên trong trang.
* Tăng cường liên kết trong bài viết : Tăng cường sử dụng ký tự liên kết, các liên kết sâu, bài viết tương tự.
* Tối ưu cấu trúc nội liên kết Website : Phân tích tầm quan trọng của cấu trúc nội liên kết (Internal Link Structure) và cách tối ưu.
2. Các kiểu liên kết khác nhau

Máy tìm kiếm xếp hạng mức độ tin cậy của các liên kết. Vì vậy các liên kết đến từ các trang không có nội dung liên quan thì sẽ không giúp bạn mấy so với các trang với nội dung tin cậy. Vì thế đường dẫn đến từ trang có nhiều đường liên kết URL trỏ tới chính nó sẽ được đánh giá cao hơn các website không được phổ biến (ít liên kết trỏ đến).
Luôn luôn tiếp tục xây dựng liên kết

Việc có nhiều liên kết trỏ đến hơn các đổi thủ sẽ không giúp bạn luôn đứng trên các đối thủ. Ít nhất là trong trường hợp khi các đối thủ luôn liên tục xây dựng thêm các liên kết trỏ tới trang của họ. Và nếu như website của bạn gián đoạn trong việc nhận thêm liên kết trỏ tới thì chắc chắn website của bạn sẽ bị đối thủ vượt mặt.

Bời vậy xây dựng liên kết phải là một quá trình thường xuyên và liên tục. Bạn hãy nhớ lấy thủ thuật SEO này.
Mua bán liên kết có thể gây phiến toái (Buying links, Paid links)

Công cụ tìm kiếm không thích mua bán liên kết bởi nó cho rằng việc mua bán làm thay đổi bản chất của liên kết và làm sai độ xác thực của kết quả tìm kiếm. Chính Google đã tuyên bố chống lại việc mua bán liên kết và đã áp dụng các hình thức phạt đối với những trang mua bán liên kết. Matt Cutts, một kỹ sư của Google (biệt danh GoogleGuy) trong lĩnh vực chất lượng tìm kiếm, đã khẳng định rằng các thuật toán của Google rất hoàn thiện trong việc xác định các đường dẫn bị mua, bán.

Vì vậy bạn hãy tránh việc mua, bán liên kết. Ngay cả trong trường hợp Google không thể xác đinh được thì các đối thủ của bạn có thể thông báo tới Google. Và bạn sẽ bị Google áp dụng các hình thức phạt mà gần đây nhất là việc đánh tụt thứ hạng PageRank hiển thị qua thanh công cụ Google ToolBar.
3. Redirects – Redirections

Việc chuyển tiếp (Redirect) địa chỉ URL của trang web bị lạm dụng trong trong quá khứ bởi những spammers và rất nhiều máy tìm kiếm gặp phải khó khăn trong việc xác định. Vì thế nếu bạn có ý định sử dụng kỹ thuật chuyển hướng cho địa chỉ URL trên trang thì bận chỉ nên áp dụng chuyển tiếp 301 được khuyến cáo sử dụng bởi Google.
4. Nội dung kép (Duplicate content)

Các máy tìm kiếm chỉ muốn hiển thị các nội dung đa dạng và khác nhau trong kết quả tìm kiếm. Điều này giúp người tìm kiếm có được sự lựa chọn đa dạng hơn. Bởi thế các máy tìm kiếm sẽ chỉ hiển thị một bản sao duy nhất của tài liệu trong kết quả tìm kiếm.

Vì lý do nói trên, bạn không nên có nhiều tên miền cùng trỏ tới một nội dung, hay nhiều địa chỉ URL khác nhau cho một nội dung. Bạn nên dùng một nội dung duy nhất.

Các bản sao chép cũng bị coi như nội dung kép, ví như việc cùng một bài viết xuất hiện trên nhiều Website chẳng hạn.

Trên trang Web của mình, bạn có thể sử dụng tệp tin robots.txt hay các meta tag robots cũng như lệnh “nofollow” để hạn chế nội dung trùng lặp (ví dụ như bản in, archive, tags, rss…).

Các bạn nên xem thêm các thủ thuật SEO về nội dung kép (Duplicate content) :
* Phỏng vấn Matt Cutts về trùng lặp nội dung : Phỏng vấn matt Cutts, kỹ sư chất lượng tìm kiếm Google về nội dung kép (Duplicate Content)
* Nội dung kép và phương pháp phát hiện mới của Google : Bọ lọc và cách thức phát hiện Duplicate Content của Google.
* Thảo luận Webmaster sau phỏng vấn Matt Cutts về trùng lặp nội dung : Thảo luận trên các diễn đàn Webmasters về trung nội dung, nhận định của vietSEO.
* Máy tìm kiếm và spammy website, spammy blog : Phân tích các website có tính chất spam và cách tối ưu.
* Chỉ mục bổ sung và nội dung trùng lặp : Phân tích chỉ mục bổ sung (Supplement index) và Duplicate content.
5. Tối ưu hóa mã nguồn trang Web

Máy tìm kiếm sử dụng các bọ tìm kiếm để đánh chỉ số trang. Các con bọ tìm kiếm này sẽ phân tích mã nguồn trang Web của bạn để xác định chủ đề của bài viết.

Bởi thế, nếu các từ khóa được đặt đúng vị trí và ới tần xuất hợp lý, máy tìm kiếm sẽ gán từ khóa đó cho nội dung trang web với độ tin cậy cao này. Ngược lại, nếu từ khóa xuất hiện quá thường xuyên thì máy tìm kiếm sẽ phạt trang web với bị nó bị xếp loại các ý định spam, giống spammy website.

Các bạn nên xem thêm những bài viết thủ thuật SEO sau để tối ưu mã nguồn và cấu trúc website của mình :
* Cascading Style Sheets (CSS) – HTML SEO Website : Tối ưu mã nguồn, trình bày, cấu trúc trang qua việc sử dụng CSS.
* SEO WordPress Blog : Các kỹ thuật cơ bản tối ưu hóa Blog WordPress, có thể áp dụng tốt với các website, CMS.
* Quảng bá Web : Thủ thuật SEO, tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization). Kỹ thuật quảng bá Web
6. Từ khóa là chìa khóa cho thành công

Việc chọn từ khóa cho trang web để tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (search engine optimization) trong chiến dịch quảng bá Website là một trong nhưng thủ thuật SEO rất quan trọng. Một từ khóa đơn lẻ có thể rất phổ biến nhưng nó lại không giúp bán được sản phẩm. Vì vậy việc chọn từ khóa liên quan tới dịch vụ, sản phẩm là rất quan trọng và ảnh hương tới thiết kế, trình bày và nội dung. Các từ khóa tối ưu là những từ khóa có lượng tìm kiếm quan trọng, mang lại nhiều khách hàng và thúc đấy việc bán sản phẩm, dịch vụ.

Tìm hiểu chung và các bước SEO căn bản

SEO là gì?
SEO (Search Engine Optimization) là kỹ thuật tối ưu hóa máy tìm kiếm giúp cho website của bạn được hiển thị và có thứ hạng cao hơn trong danh sách kết quả tìm kiếm của các máy tìm kiếm.

Vì sao SEO lại quan trọng?

SEO giúp cho nhiều người dùng internet biết đến thông tin, dịch vụ, sản phẩm trên website của bạn nhiều hơn một cách tự nhiên với chi phí quảng cáo rất thấp hoặc bằng 0.

SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh vực truyền thông.

minhhoa 1

– Năm 2009: Có tới 100 tỷ  phép search mỗi tháng –

minhhoa 2

– So sánh giữa kết quả phải trả phí và không trả phí –

Search Engine làm việc như thế nào?

Các Search Engine làm việc dựa vào mạng lưới các liên kết (links) để tìm ra các site, các page tương tự.

– Lần theo các liên kết trong website nó tìm thấy để crawl dữ liệu, sau đó dựa vào việc phân tích các dữ liệu thu thập được, SE sẽ index, phân loại dữ liệu
Nếu 1 website mà không có liên kết nào thì có thể website đó sẽ không được tìm thấy trên bất kỳ máy tìm kiếm nào.

minhhoa 3

– Tính toán và sắp xếp thứ hạng ưu tiên của kết quả dựa vào hơn 130 tham số khác nhau:

Các tham số chính mà các SE dựa vào để tính toán và sắp xếp:
–    Độ tin cậy, xác thực của tên miền (domain) và IP
–    Các liên kết được nhiều người truy cập và sưu tầm
–    Các text đặt liên kết trỏ ra các nội dung liên quan bên ngoài trang
–    Các từ khóa dùng trong trang nội dung
–    Lượng người truy cập vào site
–    Tốc độ của site

minhhoa 4

Tối ưu hóa trong trang (On-Pages SEO)

– Các thành phần nhìn thấy được:
–    Tiêu đề trang (Page Title): cần đặt tiêu đề cho mỗi trang nội dung có 1 tiêu đề khác nhau, ưu tiên các từ khóa chính liên quan đến nội dung lên tiêu đề, không cố nhồi nhét nhiều từ khóa lên tiêu đề
–    URL: cần rewrite lại URL để thân thiện với máy tìm kiếm và người dùng hơn, đặt từ khóa quan trọng vào URL để máy tìm kiếm có thể dễ dàng phân loại nội dung của tran
–    Dùng các thẻ HTML chuẩn W3C: Nên dùng các thẻ HTML chuẩn để trình bày nội dung trang, nhấn mạnh nội dung quan trọng:
o    Dùng thẻ <H1>, <H2> để trình bày tiêu đề của nội dung
o    Dùng thẻ <li>, <ol> để trình bày menu
o    Dùng <p> để trình bày các đoạn văn bản
o    Dùng các thẻ <div> để phân tách các vùng nội dung thay cho <table>
o    Dùng <b> và <i> để nhấn mạnh các đoạn quan trọng trong nội dung

minhhoa 5

– Các thành phần không nhìn thấy được:

–    Thẻ miêu tả trang <Meta name=”Description”>: Mỗi trang có 1 miêu tả khác nhau, nội dung miêu tả gắn liền với nội dung chính của trang, điều này giúp cho máy tìm kiếm dễ định hướng nội dung chính của trang, ngoài ra, việc miêu tả chính xác sẽ giúp cho người dùng dễ dàng quyết định có click vào kết quả hiển thị trong danh sách tìm kiếm hay không.
–    Thẻ từ khóa <Meta name=”keywords”>: Đưa các từ khóa chính liên quan đến nội dung trang vào đây để máy tìm kiếm có thể dễ dàng phân loại nội dung
–    Dùng các tag Alt cho các ảnh hiển thị trong nội dung trang: Các máy tìm kiếm chưa thể đạt được khả năng phân tích nội dung hình ảnh, vì vậy sử dụng các thẻ Alt để miêu tả nội dung ảnh sẽ giúp các máy tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung ảnh là gì, từ đó có thể phân loại chính xác khi tìm kiếm ảnh.

minhhoa 6
– Quy định về độ dài của 1 số máy tìm kiếm thông dụng và khuyên dùng của seomoz (tổ chức SEO uy tín).

Tối ưu hóa bên ngoài trang (Off-Pages SEO)

Các thành phần ảnh hưởng đến thứ hạng sắp xếp kết quả:
– PageRank: là mức độ tin cậy của site. Site có pagerank cao hơn sẽ được ưu tiên hơn trong kết quả tìm kiếm và sẽ có tần suất crawl nhiều lần hơn site có pagerank thấp
– Inbound Links: Là những link đến website của bạn, khi bạn viết bài hay, được các site khác copy thì sẽ có nhiều inbound links
– Link Anchor text: là các text dùng để gắn link, không nên dùng ảnh và gắn link. Text link giúp cho các máy tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu được nội dung của link được gắn là gì trước khi quyết định có crawl hay không.
– Link Building: Xây dựng các link để tạo backlink và nang cao thứ hạng
+    Tạo cộng đồng và MXH
+    Blog
+    Forum posts
+    Search Engine Submission
+    Directory Submission
+    Social Bookmarking
+    Link Exchange
+    …
– Viết lại nội dung cho các trang lỗi 404: Đừng để trang lỗi 404 có nội dung mặc định mà hãy trình bày lại, giúp cho khi người dùng không thấy nội dung cần tìm thì họ có thể có hướng truy xuất vào các nội dung khác liên quan.
– Tạo XML sitemap và submit lên Webmaster Tools của Google, giúp cho Google dễ dàng hiểu được cấu trúc site và crawl hết các thông tin của site

Vấn đề trùng lặp nội dung (Duplicate Content)

Vấn đề trùng lặp nội dung là 1 vấn đề lớn mà các search engine đang phải giải quyết, họ khuyến cáo rằng không nên để hiện tượng đó xảy ra với site của bạn vì nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thứ hạng và chất lượng site, và có thể bạn sẽ vô tình bị liệt vào danh sách đen (blacklist) của các máy tìm kiếm.

– Hãy dùng Redirect 301 hoặc Dùng rel=”Canonical” cho các nội dung trùng hoặc các link có chứa nội dung trùng (trên site bạn có thể xảy ra hiện tượng trùng nội dung khi có bản dùng cho mobile, bản in, bản cho đối tượng người dùng khác,…), việc này sẽ giúp cho các máy tìm kiếm hiểu rằng bạn tạo thông tin trùng nhằm phục vụ mục đích riêng của bạn chứ không phải để lừa máy tìm kiếm. Ngoài ra dùng Redirect 301 sẽ giúp cho PageRank của page được bảo toàn.

– Hãy đặt link tham khảo tới bài viết gốc nếu bạn copy bài viết từ site khác, điều này sẽ tăng sự uy tín cho chính site của bạn và site được copy, tránh việc các máy tìm kiếm liệt kê cả 2 vào dạng trùng lặp nội dung.

Những điều cần tránh

– Không nhồi các keyword vào text ẩn để lừa các máy tìm kiếm, không sử dụng các font chữ quá nhỏ
– Không sử dụng duplicate nội dung
– Không sử dụng quá nhiều Javascript trên site
– Không sử dụng SessionID trong URLs
– Không sử dụng hoặc sử dụng hạn chế flash, AJAX trên site
– Không sử dụng Cloaking (tiểu xảo) để lừa các máy tìm kiếm

Hướng dẫn sử dụng Cpanel cơ bản

I. Giới thiệu Cpanel Hosting 
Cpanel là phần mềm quản trị Hosting Linux nổi tiếng với nhiều tính năng, dễ sử dụng, bảo mật và ổn định nhất hiện nay.

II. Điều kiện sử dụng Cpanel Hosting
Sau khi đăng ký dịch vụ Hosting tại freehostvn , chúng tôi sẽ khởi tạo Hosting và cung cấp về email quý khách thông tin quản trị Host Linux, nội dung thông tin quản trị có dạng:
URL Control Panel Admin: http://tenmien.xxx:2082
Username: user host
Password: **********
FTP Server: ftp.tenmien.xxx
Username: user FTP
Password: ******
URL Email: http://tenmien.xxx:2095
POP Server: mail.tenmien.xxx
SMTP Server: mail.tenmien.xxx
Login: user mail
Password: ******
DNS hosting:
IP: x.x.x.x
Ns1.freehostvn.net
Ns2.freehostvn.net
III. Đăng nhập Cpanel Hosting – Login 
Quý khách đăng nhập với tài khoản quản trị hosting tại URL Control Panel Admin: http://tenmien.xxx:2082, điền username và password như hình bên dưới:

login11
Hoặc:

login

IV. Quản lý mật khẩu đăng nhập và thay đổi thông tin cá nhân trong Cpanel Hosting – Change Password các bạn có thể thay đổi thông tin email quản trị hosting và mật khẩu như hình vẽ:

Thay đổi email quản trị:

-Thay đổi mật khẩu quản trị:

update pass
V. Quản lý tên miền hosting – Parked Domains – Addon Domains – Redirect URL Một số khái niệm về domain:
Main domain – tên miền chính: là tên miền mà quý khách đã đăng ký hosting tại freehostvn.net

Parked domain: là thêm tên miền mới vào chạy chung với host của tên miền chính và tên miền được thêm này sẽ chạy chung cấu trúc file/folder với tên miền chính.
Addon domain: là thêm tên miền mới vào chạy chung với host, tên miền được thêm này sẽ chạy khác cấu trúc file/folder với tên miền chính. Khi một tên miền được thêm vào bằng chức năng Addon Domain thì sẽ có một subdomain dạng subname.ten_mien_chinh.com được tạo ra kèm theo một cấu trúc thư mục riêng tương ứng
– Redirect URL: Chuyển hướng tên miền đến một URL khác (đường dẫn web khác)
Chọn biểu tượng Parked domain hoặc Addon domain: addon parked domain
– Thêm/xóa domain Parked:
parked domain
-Thêm/ xóa domain Addon, Thêm/xóa chuyển hướng đến URL khác:
addon domain

VI. Quản lý Subdomain – Subdomain Subdomain là tên miền con, bao gồm tên phía trước tên miền chính và tên miền chính, phân cách bởi dấu chấm. Ví dụ: tên miền là cpanelvietnam.com, cần khởi tạo thêm tên miền phụ là abc.cpanelvietnam.com
Vào mục tạo subdomain: sub domain– Tạo/xóa subdomain:
add subdomain
VII. Quản lý FTP accounts – FTP accounts
FTP là một dịch vụ để quý khách tải dữ liệu lên host, tài khoản FTP thường được sử dụng qua các chương trình FTP chuyên dụng như Filezilla, Windows (Total) Commander, FTPpro…- Vào mục quản lý FTP: ftp icon

– Các chức năng quản lý FTP:

ftp mng
– Thêm tài khoản FTP:
Mặc định tài khoản quản lý host cũng là tài khoản FTP chính toàn quyền trên tất cả thư mục host. Khi có nhu cầu tạo riêng tài khoản FTP cho 1 thư mục nào đó, quý khách thao tác như hình dưới:

ftp acc
VIII. Quản lý File trên host – File Manager Quý khách có thể quản lý file/ thư mục trên host thông qua chức năng File Manager. Việc upload/thêm/ xóa/ sửa/ phục hồi/ phân quyền… đều có thể thực hiện dễ dàng.
– Vào mục quản lý File: file manager icon

– Quản lý các file trên host:
file mng

IX. Quản lý Database – MySQL® Databases MySQL là dịch vụ Database chính trên host Linux. 
Quý khách có thể khởi tạo Database theo trình tự các bước (1) – (2) – (3) – (4) như hình minh họa dưới.
Quản lý database MySql đã khởi tạo bởi trình PHPmyAdmin tại link ở mục (5) như hình dưới.
– Vào mục quản lý MySQL Databases:
 db

– Khởi tạo và quản lý DB MySql:
add db

X.Quản lý IP truy xuất host – IP Deny Manager:
Mặc định tất cả các IP đều truy xuất được vào host, tuy nhiên, vì một lý do nào đó có 1 IP bị từ chối truy xuất, quý khách có thể kiểm tra tại mục IP Deny Manager để điều chỉnh lại.
– Vào mục quản lý cấm IP truy xuất đến host: IP icon
– Thao tác cấm IP / loại bỏ IP đã bị cấm truy xuất đến host:IP mngXI.Theo dõi tài nguyên Host – Disk Space Usage
Quý khách có thể theo dõi dung lượng dữ liệu phân bố trên host nhằm tối ưu hiệu quả sử dụng host:
– Vào mục Disk Space Usage:
 usage disk

– Xem thông tin tài nguyên Host:
usage disk view

XII. Sao lưu dự phòng dữ liệu – Backup website/ Database
Cpanel đã tích hợp chức năng sao lưu /phục hồi /down dữ liệu website, database nén lại rất tiện ích và hiệu quả:
– Vào mục Backup: bk
– Sao lưu/ Phục hồi dữ liệu trên host:
backup all

Hướng dẫn – Hướng Dẫn cài Kloxo (Thay thế cho cPanel)

Thấy anh em có nhiều vps linux, mà toàn đi cài cpanel, chủ yếu là trail, được 1 tháng là không vô được.
Hôm nay mình hướng dẫn các bạn  cài đặt 1 control quản trị miễn phí Kloxo.

hypervm

Demo cho đã cái tay, thỏa con mắt:
http://demo.kloxo.com:7778/login/
Yêu cầu hệ thống:
Một dedicated Server hoặc máy ảo server (VMware, Vitualbox) chạy hệ điều hành CentOS hoặc Red Hat EL (Version 5.1++). Tại thời điểm này chỉ hỗ trợ hệ thống 32 bit
Tối thiểu 256 Mb RAM.
Tối thiểu 2Gb ổ cứng cho Kloxo và các dịch vụ liên quan
Trước khi bắt đầu:
Bạn cần disable SELinux bằng việc sử file /etc/sysconfig/selinux và thay đổi dòng selinux=disabled.
Khi dó bạn phải chạy lệnh với quyền root để vô hiệu hóa SELiux
# su – root
# setenforce 0
Hãy chắn chắn răng cổng 7778 và 7777 được mở trên firewall.
Cài đặt Kloxo
* Nếu server chưa cài đặt Mysql, thì chạy lệnh
# su – root
# wget http://download.lxlabs.com/download/…tall-master.sh
# sh ./kloxo-install-master.sh

* Nếu server đã cài đặt Mysql thì chạy lệnh sau:
# su – root
# wget http://download.lxlabs.com/download/…tall-master.sh
# sh ./kloxo-install-master.sh –db-rootpassword=PASSWORD

Quản lý server:
Sau khi kloxo được cài đặt, vào trang quản lý qua địa chỉ: http://ip-may-chu:7778
User: admin
Pass: admin
Chi tiết xem thêm tại trang chủ:
http://www.lxcenter.org/software/kloxo/
http://wiki.lxcenter.org/Kloxo+Installation+Guide

Máy chủ Dell tích hợp giải pháp Symantec

Dell PowerEdge tích hợp bộ giải pháp Symantec Protection Suite Small Business Edition 3.0 đáp ứng việc sử dụng máy chủ có sẵn hỗ trợ bảo mật, spam E-mail và giải pháp sao lưu tự động trong doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Dell PowerEdge T110 – T410 là dòng máy chủ tower dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa trang bị phòng máy chủ riêng (Mini Datacenter). Sản phẩm thích hợp dùng làm Application server, file server, mail server. Dòng máy này hoạt động êm và mát thích hợp với mô hình doanh nghiệp có quy mô dưới 50 nhân viên và có từ một đến 3 máy chủ.
Click the image to open in full size. Dell PowerEdge R210 –R410 là sản phẩm hướng đến doanh nghiệp có quy mô hoạt động trên 50 nhân viên, sở hữu từ 3 máy chủ trở lên. Cần có phòng riêng (Mini Datacenter) để máy chủ hoặc đặt vào các tủ rack tại doanh nghiệp, cũng như ở các trung tâm dữ liệu VDC Online, Viettel IDC, FPT Telecom… Dòng máy này đáp ứng được tối đa các nhu cầu về máy chủ, thích hợp làm file server, applications server, mail Server, renderfarm server, loadbalancing server…
Click the image to open in full size. Dell PowerEdge R510 – R710 là dòng máy cao cấp thường được triển khai trong các ứng dụng phức tạp đòi hỏi máy chủ có sức mạnh và độ bền cao. Hỗ trợ tốt các giải pháp cho ngân hàng, dầu khí, vận tải hoặc các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh ở nhiều địa phương khác nhau nhưng quản lý dữ liệu tập trung….
Click the image to open in full size. Symantec Protection Suite Small Business Edition 3.0 gồm: 

Endpoint Protection Small Business Edition: Symantec Endpoint Protection cung cấp một giải pháp bảo mật tích hợp bảo vệ hệ thống chống lại các cuộc tấn công tinh vi và lẫn tránh của virus.
Mail Security for Microsoft Exchange: Symantec Mail Security, phiên bản dành cho Microsoft Exchange, là công cụ kết hợp của các chức năng lọc nội dung, ngăn chặn thư rác.
Backup Exec System Recovery Desktop Edition: Symantec Backup Exec System Recovery tổng hợp tốc độ và độ tin cậy cho tính năng khôi phục hệ thống dùng đĩa của Windows với khả năng phục hồi phần cứng không tương thích.
Email Enterprise

Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp dưới dạng tennv@tencongty trên nền tảng Google aps bảo mật cao với hầu hết các chương trình E-mail như Microsoft, Outlook, Outlook Express…. Cùng với các tính năng ngăn chặn thư rác, quảng cáo, hỗ trợ gửi mail nhóm, lịch hẹn công tác giúp doanh nghiệp sắp xếp được công việc và kết nối tốt với khách hàng.

Bình luận nhiều

Quảng cáo

Nên xem

Công ty DigiStar và điện toán đám mây

0
Công ty DIGISTAR tiền thân là môt nhóm những anh em tâm huyết, đam mê và yêu thích công nghệ thông tin gặp gỡ...